VnReview
Hà Nội

Google sẽ cải thiện hiệu năng AR trên smartphone Android có camera kép

Google đang cập nhật bộ SDK thực tế tăng cường (AR) của mình nhằm giúp những chiếc điện thoại có camera kép có thể thu thập thông tin độ sâu tốt hơn.

Google đang cải thiện hiệu năng AR trên những chiếc điện thoại Android có camera kép

Theo ghi nhận từ Android Police, trong phần nhật ký thay đổi của bản cập nhật Google Play Services gần đây cho ứng dụng AR, vốn là cách mà Google phân phối các tính năng ARCore, có một đoạn lưu ý "độ sâu âm thanh nổi của camera kép trên các thiết bị hỗ trợ". Tính năng này dường như hiện chỉ giới hạn cho bộ đôi Pixel 4 và Pixel 4 XL của Google, vốn được ra mắt vào năm 2019. Trong danh sách các thiết bị tương thích với ARCore trên trang web dành cho nhà phát triển, Google xác nhận, sự hỗ trợ cho camera kép này sẽ được triển khai trong vài tuần tới.

Khá bất ngờ khi Pixel 5 và Pixel 4a 5G, 2 chiếc điện thoại Pixel có camera kép được Google trình làng trong năm 2020, không được hỗ trợ tính năng này ở hiện tại. Điều này có thể xuất phát từ việc camera phụ trên 2 thiết bị là camera siêu rộng thay vì tele như trên Pixel 4 và Pixel 4 XL, bởi camera tele sẽ giúp ích rất nhiều trong việc tạo bản đồ độ sâu chi tiết hơn.

Đây có thể là một hệ quả khác đối với sự thiếu quyết đoán của Google khi chọn ống kính camera cho Pixel. Từ lâu, công ty đã khẳng định rằng họ chỉ cần duy nhất trên camera bởi phần còn lại đã có những tính năng điện toán, như Super Res Zoom trên Pixel 3, xử lý. Thế nhưng, đến Pixel 4, gã khổng lồ công nghệ lại thêm một ống kính tele khá khó hiểu và chuyển sang ống kính siêu rộng đối với Pixel 5 và Pixel 4a 5G.

Minh Hùng theo The Verge

Chủ đề khác