VnReview
Hà Nội

Làm thế nào để kích hoạt Trợ lý ảo Google mà không cần mở khóa điện thoại?

Trợ lý ảo Google là một công nghệ rất thú vị được trang bị trên các điện thoại chạy hệ điều hành Android và nếu bạn biết cách sử dụng tính năng này mà không phải mở khóa điện thoại thì nó còn tiện lợi hơn rất nhiều. Bạn sẽ có thể ra lệnh cho trợ lý ảo dù điện thoại vẫn ở trong túi như đặt nhắc nhở, mở đèn… mà không cần phải chạm vào điện thoại, miễn là nó nghe được tiếng của bạn. Bạn sẽ cần phải thiết lập một số cài đặt để kích hoạt, nhưng đừng lo, chúng tôi sẽ giúp bạn.

Trước khi bắt đầu tùy chỉnh cài đặt để có thể sử dụng Trợ lý ảo Google khi điện thoại vẫn đang khóa, bạn cần cài đặt Nhận dạng giọng nói (Voice Match) theo các bước dưới đây, nếu bạn đã cài tính năng này, hãy bỏ qua các bước từ số 2 đến số 4.

1. Mở ứng dụng Trợ lý Google (Google Assistant), sau đó chọn biểu tượng ảnh đại diện của bạn ở góc trên bên phải màn hình.

2. Chọn mục Nhận dạng giọng nói (Voice Match).

3. Bật tính năng "Hey Google" để có thể kích hoạt Trợ lý ảo Google bằng giọng nói.

4. Nếu bạn đã cài đặt mẫu giọng nói trước đó, bạn không cần phải thao tác gì thêm, nếu chưa, bạn có thể nhấn vào Đào tạo trợ lý ảo nhận dạng giọng nói của bạn (Teach your Assistant your voice) và đọc các đoạn văn theo hướng dẫn.

Sau khi hoàn tất kích hoạt tính năng Nhận dạng giọng nói (Voice Match), quay trở lại trang cài đặt trên ứng dụng Trợ lý Google ở bước số 1.

5. Chọn mục Cá nhân hóa (Personalization), nếu tính năng Kết quả cá nhân (Pesonnal Results) đang tắt, hãy kích hoạt tính năng này.

6. Bên dưới sẽ có thêm tùy chọn Kết quả cá nhân trên màn hình khóa (Lock screen personal results), bạn hãy kích hoạt cả tính năng này.

Sau khi kích hoạt các tính năng trên, bạn sẽ có thể truy cập lịch, danh sách mua sắm, gửi tin nhắn hay làm bất cứ điều gì bạn có thể thực hiện với Trợ lý ảo Google dù điện thoại đang mở hay đang khóa.

Tuy nhiên, có một nguy cơ là tình năng này chỉ nên hoạt động với giọng nói của bạn, nhưng nó có thể nhầm lẫn với giọng của người khác trong một số trường hợp. Vì vậy, nếu bạn lo ngại vấn đề riêng tư và không muốn ai khác có thể truy cập thông tin cá nhân của mình dù điện thoại đang khóa, bạn nên cân nhắc việc thiết lập tính năng này.

Minh Bảo theo AndroidCentral

Chủ đề khác