VnReview
Hà Nội

Apple tung bản cập nhật firmware cho AirPods Max, khắc phục tình trạng hao pin

AirPods Max là chiếc tai nghe over-ear của Apple, có thể tự bật khi phát hiện rằng người dùng đang đeo trên tai. Mỗi bên đệm tai sử dụng chất liệu bọt nhớ nhằm tạo ra một lớp đệm mà Apple gọi là yếu tố quan trọng trong việc mang đến âm thanh đắm chìm. AirPods Max cũng mượn ý tưởng Digital Crown từ Apple Watch, cho phép người dùng điều khiển âm lượng, gọi Siri, phát/tạm dừng nhạc hay kết thúc cuộc gọi.

Apple tung bản cập nhật firmware cho AirPods Max, khắc phục tình trạng hao pin

Theo 9to5Mac, Apple mới đây đã tung ra phiên bản firmware 3C39 cho AirPods Max. Dẫu Apple không đề cập đến những thay đổi của bản cập nhật này, thế nhưng, một số người tin rằng, nó đã khắc phục tình trạng hao pin khi đặt chiếc tai nghe này trong Smart Case.

Khi AirPods Max được đặt trong Smart Case, nó sẽ chuyển ngay sang "chế độ năng lượng thấp", và sau đó 18 giờ sẽ là "chế độ năng lượng cực thấp". Nhưng kể từ khi ra mắt hồi tháng 12, một số người dùng đã phàn nàn rằng thời lượng pin của AirPods Max giảm từ 100% xuống 1%, hoặc thậm chí là 0% chỉ trong một đêm dù rằng thiết bị đã được đặt trong Smart Case. Biểu đồ phía dưới cho thấy mức pin tiêu hao trên AirPods Max trước và sau khi cập nhật lên 3C39. Cụ thể, trước khi cập nhật, pin AirPods Max cứ dần bị tiêu hao sau mỗi 30 phút. Trong khi đó, sau khi cập nhật, mức pin tiêu hao của chiếc tai nghe over-ear này sau mỗi nửa giờ đã giảm đi đáng kể.

Apple tung bản cập nhật firmware cho AirPods Max, khắc phục tình trạng hao pin

Sự cải thiện này có thể đến từ việc thực hiện tinh chỉnh lớn từ Apple. Trước khi cập nhật, khi đặt trong Smart Case, AirPods Max mất 18 giờ để kích hoạt "chế độ năng lượng cực thấp". Tuy nhiên, sau khi cài đặt bản cập nhật firmware, chế độ này chỉ mất 30 phút để hoạt động. Điều đó có nghĩa là quá trình tiêu hao nhiều pin sẽ bị ngừng sớm hơn 17,5 giờ so với trước đây. Bản cập nhật này cũng khắc phục vấn đề không thể kết nối với thiết bị chạy iOS 14.5.

Quá trình cập nhật diễn ra tự động và không có cách nào để chúng ta thực hiện nó thủ công. Khi tai nghe được kết nối với bộ sạc và ở gần iPhone, quá trình này sẽ diễn ra.

Apple tung bản cập nhật firmware cho AirPods Max, khắc phục tình trạng hao pin

Để biết AirPods Max đang được cài đặt bản firmware nào, hãy truy cập vào Settings -> Bluetooth trên iPhone. Trong danh sách các thiết bị đã kết nối Bluetooth, hãy tìm đến AirPods Max và nhấn biểu tượng chữ i nằm ở bên phải. Tại đây, bạn sẽ thấy phiên bản firmware mà AirPods Max đang chạy. Phiên bản mới nhất hiện là 3C39.

Apple AirPods Max hiện có giá chính hãng 14 triệu đồng với các tùy chọn màu Xám không gian, Bạc, Xanh lục, Xanh da trời và Hồng.

Minh Hùng theo Phone Arena

Chủ đề khác