VnReview
Hà Nội

10 tính năng thú vị trên MIUI 12 người dùng Xiaomi nên biết

Xiaomi;luôn được công nhận là một trong những thương hiệu cung cấp các chiếc smartphone "đáng đồng tiền bát gạo" nhất trên thế giới. Nhưng có một sự thật ít ai biết về công ty Trung Quốc này: sản phẩm đầu tiên của công ty không phải là smartphone, mà là MIUI – nền tảng phần mềm hiện đang được cài đặt trên hầu hết các chiếc điện thoại Xiaomi ngày nay.

10 tính năng tuyệt vời trên MIUI 12 mà người dùng Xiaomi nên biết

Kể từ đó đến nay, rất nhiều thứ đã thay đổi, và MIUI không còn là phiên bản ROM tùy biến được phát triển cho Google Nexus One. Nó là giao diện chính thức có trên hàng triệu thiết bị của công ty và cũng là một nền tảng cung cấp rất nhiều tính năng.

Và đây là 10 tính năng có trên MIUI 12 mà bạn cần phải biết.

Chia sẽ hình ảnh không kèm metadata

10 tính năng tuyệt vời trên MIUI 12 mà người dùng Xiaomi nên biết

Gallery -> ⋮ (dấu 3 chấm) -> Settings -> Secure sharing

Với thế giới hiện tại, bất kỳ ai trong chúng ta cũng có thể trở thành nạn nhân trong việc rò rỉ dữ liệu không đáng có. Hầu hết mọi người đều không nhận thức được điều này, nhưng có rất nhiều thông tin (như vị trí) trong những hình ảnh mà chúng ta chia sẻ trên mạng xã hội. May mắn là MIUI 12 có một tính năng cho phép chúng ta chia sẻ hình ảnh của mình mà không có thông tin metadata cũng như vị trí.

Trợ lý âm thanh

10 tính năng tuyệt vời trên MIUI 12 mà người dùng Xiaomi nên biết

Settings -> Sound & vibration -> Sound assistant

Android không hề thông minh trong việc quản lý âm thanh. Nó không thể tự động điều chỉnh âm lượng media đựa trên ứng dụng bạn đang sử dụng. Hiểu điều đó, Xiaomi đã bổ sung tính năng Sound Assistant trong MIUI, cho phép bạn thực hiện điều này. Chẳng hạn, bạn có thể giảm âm lượng của Facebook mà vẫn phát nhạc ở âm lượng lớn hơn. Đây là một tính năng khá tiện dụng và thật bật ngờ khi chẳng có mấy OEM chú ý đến điều này.

Second Space

Settings -> Special features -> Second Space

Rất nhiều người trong chúng ta không sử dụng điện thoại riêng cho công việc. Điều này có thể khiến bạn cảm thấy mệt mỏi khi đang cố gắng dành thời gian cho bạn bè và gia đình. Với Second Space, MIUI 12 cho phép bạn tạo ra một khu vực hoàn toàn riêng biệt, theo nghĩa đen là "không gian thứ hai", trong điện thoại của bạn để bạn có thể loại bỏ một số phiền nhiễu. Dù bạn có thể nhập ứng dụng và dữ liệu từ không gian đầu tiên của mình, thế nhưng, Second Space lại là một không gian trống để bạn thiết lập cho các ứng dụng công việc. Điều tuyệt vời nhất của tính năng này là bạn có thể gán mã khóa hoặc dấu vân tay cho mỗi không gian và có thể chuyển ngay vào không gian bạn muốn từ màn hình khóa.

Tích hợp Google Home ngay trong trung tâm điều khiển

10 tính năng tuyệt vời trên MIUI 12 mà người dùng Xiaomi nên biết

Settings -> Notifications & Control center -> Smart home

Quả thật là tiện lợi khi điều khiển các thiết bị thông minh bằng Google Asisstant, nhưng đôi khi, việc truy cập nhanh vào chúng từ màn hình điện thoại còn đơn giản hơn. Và đó là những gì mà MIUI mang lại: tích hợp Google Home ngay trong trung tâm điều khiến. Thậm chí, bạn có thể tùy chỉnh thứ tự của các thiết bị tương thích và chọn các thiết bị nào được hiển thị.

Công cụ làm mờ ảnh

10 tính năng tuyệt vời trên MIUI 12 mà người dùng Xiaomi nên biết

Đây là một tính năng thậm chí còn hữu ích hơn cả tùy chỉnh âm thanh. Chúng ta chụp khá nhiều ảnh màn hình trong cuộc sống thường ngày và không phải tất cả thông tin bên trong chúng đều phù hợp để chia sẻ. MIUI tích hợp một công cụ làm mờ, có thể truy cập ngay sau khi bạn chụp ảnh màn hình. Không chỉ có thể chọn dạng mờ mà bạn còn có thể thay đổi kích thước của brush.

Game Turbo

10 tính năng tuyệt vời trên MIUI 12 mà người dùng Xiaomi nên biết

Settings -> Special features -> Game Turbo

Đối với nhiều người trong chúng ta, smartphone là chiếc console duy nhất mà chúng ta sở hữu. Và Game Turbo trên MIUI thực sự có thể cải thiện trải nghiệm chơi game của chúng ta. Nó không chỉ cho phép bạn tối ưu hóa cài đặt cho từng trò chơi trước khi khởi chạy mà còn cung cấp vô số tính năng có thể truy cập khi đang chơi game. Một số tính năng đáng chú ý như truy cập vào trình duyệt, trình thay đổi giọng nói, quay màn hình và truyền tải. Nó cung cho phép bạn giải phóng tài nguyên bằng cách tắt các tiến trình chạy ngầm với chỉ một lần nhấp.

Chế độ đọc (Reading Mode)

10 tính năng tuyệt vời trên MIUI 12 mà người dùng Xiaomi nên biết

Settings -> Display -> Reading Mode

Từ các chủ đề trên Twitter, Facebook cho đến những bài báo trên nhiều trang web, chúng ta thường xuyên đọc chúng trên smartphone, và đó không phải là điều tốt đối với mắt. Dù Readming Mode không cải thiện trải nghiệm đáng kể, nhưng nó sẽ giúp trải nghiệm đọc trở nên dễ chịu hơn khi giảm ánh sáng xanh, sử dụng tông màu ấm hơn và thêm họa tiết giống như giấy. Hơn nữa, bạn cũng có thể thiết lập nó cho việc chuyển đổi tự động.

Ứng dụng kép (Dual apps)

10 tính năng tuyệt vời trên MIUI 12 mà người dùng Xiaomi nên biết

Settings -> Apps -> Dual apps

Dù có rất nhiều công cụ từ bên thứ 3 cho phép bạn chạy 2 phiên bản của 1 ứng dụng cùng một lúc, thế nhưng, tính năng tích hợp này trên MIUI 12 lại đảm bảo độ ổn định, đơn giản và hoạt động tốt hơn. Bạn có thể sử dụng tính năng này để tạo bản sao của một ứng dụng như WhatsApp, vốn không hỗ trợ nhiều tài khoản. Do bản sao được cài đặt trong hộp cát nên nó sẽ không tác động đến ứng dụng gốc.

Hộp công cụ video

10 tính năng tuyệt vời trên MIUI 12 mà người dùng Xiaomi nên biết

Settings -> Special features -> Video toolbox

Hộp công cụ video không phải là thứ gì đó quá mới trong MIUI 12 nhưng nó là một trong những tính năng bị đánh giá thấp nhất, dù không đáng như vậy. Khi sử dụng một ứng dụng như YouTube, bạn có thể sử dụng hộp công cụ này để điều chỉnh đường ra video và âm thanh. Quan trọng hơn, nó cũng cho phép bạn phát âm thanh từ các ứng dụng này khi màn hình đã tắt. Điều này có thể hữu ích nếu bạn muốn nghe nhạc từ môt video YouTube mà không cần phải luôn mở khóa màn hình.

Cửa sổ nổi

10 tính năng tuyệt vời trên MIUI 12 mà người dùng Xiaomi nên biết

Settings -> Special features -> Floating windows

Android được trang bị nhiều tính năng đa nhiệm độc đáo, nhưng MIUI 12 còn tiến một bước xa hơn với các sửa sổ nổi. Để sử dụng, bạn chỉ cần nhấn giữ banner thông báo và vuốt xuống. Người dùng có thể thu nhỏ, mở rộng và tắt các cửa sổ nổi bằng một vài cử chỉ đơn giản. Bạn chẳng cần thoát ứng dụng đang sử dụng để truy cập một ứng dụng khác.

Minh Hùng theo Android Police

Chủ đề khác