VnReview
Hà Nội

Asus ROG Phone 5 “chết" lập tức trong thử nghiệm độ bền dù là chiếc smartphone chơi game cao cấp

Asus vừa ra mắt chiếc smartphone chơi game thế hệ thứ 4 của mình vào hồi đầu tháng này với tên gọi Asus ROG Phone 5. Dòng sản phẩm này bao gồm 3 thiết bị, ROG Phone 5, ROG Phone 5 Pro và ROG Phone 5 Ultimate.

Asus ROG Phone 5

Giờ đây, anh chàng YouTuber JerryRigEverything đã thực hiện một thử nghiệm độ bền cho Asus ROG Phone 5. Và ngạc nhiên thay, thiết bị này lại không thể vượt qua thử nghiệm. Một chiếc điện thoại chơi game cao cấp thực sự cần phải bền bỉ hơn.

Khi Jerry cố bẻ cong chiếc smartphone này mà không dùng quá nhiều lực, bộ rung phía trong dường như đã bị tác động và phần dưới màn hình cũng xuất hiện một vài vấn đề. Tiếp tục uốn cong thêm một chút nữa, màn hình phía trước đã ngừng hoạt động. Khi bẻ cong chiếc điện thoại này từ phía sau, mặt lưng được phủ kính này đã nứt và thiết bị hư hỏng hoàn toàn.

Tuy nhiên, Asus ROG Phone 5 lại sống sót trong một vài thử nghiệm khác, chẳng hạn như kiểm tra độ xước hay kiểm tra nhiệt. Nhưng điều đó cũng không giúp nó có thể vượt qua tổng thể bài kiểm tra độ bền. Chiếc smartphone này "chết" hoàn toàn sau khi bị uốn cong.

Dòng smartphone chơi game ROG Phone 5 của Asus được trang bị SoC Qualcomm Snapdragon 888, cùng với RAM LPDDR5 và bộ nhớ UFS 3.1. Phiên bản tiêu chuẩn và Pro có tùy chọn RAM và bộ nhớ trong tối đa 16GB/512GB, trong khi với phiên bản Ultimate lại là 18GB RAM.

Ở mặt trước, dòng sản phẩm này được trnag bị màn hình Samsung Super AMOLED Display (E4) 6,78 inch, Full HD+, tần số quét 144Hz với độ trễ cảm ứng 24,3ms, tốc độ lấy mẫu cảm ứng 300Hz cùng cảm biến vân tay trong màn hình.

Về camera, thiết bị này được trang bị cụm 3 camera nằm ở mặt sau, bao gồm 1 cảm biến chính Sony IMX686 64MP, camera siêu rộng 13MP cùng camera macro 5MP. Ngoài ra còn có một camera 24MP ở phía trước nhằm phục vụ chụp ảnh selfie và gọi video.

Thiết này này chạy hệ điều hành Android 11 ngay khi xuất xưởng với sự kết hợp UI ZenUI và ROG UI. Asus ROG Phone 5 được trang bị 2 cell pin 3.000mAh (tổng cộng 6.000mAh), hỗ trợ sạc nhanh 65W cũng như công nghệ Qualcomm Quick Charge 5.0.

Minh Hùng theo GizmoChina

Chủ đề khác