VnReview
Hà Nội

Instagram sẽ sớm cho phép lưu nháp Stories để tiện đăng về sau

Tính năng lưu nháp (Save Draft) đang được phát triển trên Instagram hứa hẹn giúp người dùng có thể lưu trữ các Stories dưới dạng bản nháp, phục vụ việc đăng lên Instagram sau này nếu muốn.

Instagram sẽ sớm cho phép người dùng có thể dễ dàng chỉnh sửa các bài đăng của bạn sau này bằng cách chuyển các Stories trở thành bản nháp. Tính năng này dự kiến sẽ áp dụng cho cả ứng dụng Instagram trên Android và iOS.

Mặc dù người dùng có thể lưu các bài đăng trên Instagram về bộ sưu tập của mình dưới dạng bản nháp trong ứng dụng, nhưng cho đến nay vẫn chưa có tính năng lưu trữ các bản nháp Stories. Đây cũng là tính năng được nhiều người mong đợi. Hiện tại, tính năng này mới chỉ được thử nghiệm trên một số người dùng iOS và Android.

Khi tính năng này được triển khai rộng rãi, nút Save Draft (Lưu bản nháp) mới sẽ xuất hiện và cho phép bạn lưu các stories đang tạo vào một thư mục bản nháp. Hiện tại, việc cố gắng lưu Stories đang tạo với các hiệu ứng sẽ chỉ được lưu trữ trong thư viện hình ảnh của thiết bị dưới dạng video.

Hiện tại Instagram chỉ cho phép lưu bản nháp dưới dạng video và nằm ở bộ nhớ máy

Thay vì đăng stories ngay lập tức, tính năng bản nháp mới này sẽ giúp bạn dễ dàng lưu giữ các Stories cùng tất cả các hiệu ứng, sticker, nhạc nền và hoạt ảnh đang được áp dụng để đăng lại sau đó. Nói cách khác, mọi Stories mà bạn đang tạo sẽ được lưu như cũ và cho phép bạn chỉnh sửa và đăng bất cứ lúc nào.

Tính năng bản nháp mới do nhà phát triển di động Alessandro Paluzzi phát hiện và chia sẻ. Ngay sau đó, người đứng đầu bộ phận Instagram, Adam Mosseri cũng đã chính thức xác nhận tính năng mới trên Twitter.

Nút Save Draft mới cho phép người dùng lưu stories dưới dạng bản nháp trong mục Drafts

Hình ảnh nút Save Draft (Lưu bản nháp) mới xuất hiện cùng với các nút Discard (Bỏ) và Cancel (Hủy) hiện có. Có vẻ như việc truy cập thư mục Drafts (Bản nháp) khá dễ dàng khi người dùng chỉ cần vuốt lên từ menu Stories.

Không rõ khi nào thì tính năng mới này triển khai tới tất cả người dùng. Theo Instagram, hiện có hơn 500 triệu người sử dụng Stories mỗi ngày. Đây là tính năng được cho là vay mượn từ Snapchat.

Tiến Thanh (Theo MakeUseOf)

Chủ đề khác