VnReview
Hà Nội

Điện thoại OnePlus tại Trung Quốc sẽ chạy nền tảng ColorOS của OPPO

Những năm gần đây, OnePlus đã đạt được những thành công nhất định. Từ một thương hiệu chỉ dành cho những người đam mê công nghệ, giờ đây, OnePlus đã trở thành một thương hiệu được chấp nhận rộng rãi hơn trên toàn cầu.

Những chiếc điện thoại OnePlus tại Trung Quốc sắp tới sẽ chạy nền tảng ColorOS của OPPO

Hiện tại, OnePlus cung cấp 2 phiên bản Android tùy biến, bao gồm HydrogenOS cho thị trường Trung Quốc và OxygenOS cho thị trường toàn cầu. Dẫu OxgenOS vẫn còn "sống" tốt, dường như HydrogenOS sẽ biến mất. Một số nguồn tin mới đây xác nhận, những chiếc smartphone OnePlus bán tại Trung Quốc sẽ sớm chuyển sang sử dụng ColorOS của OPPO.

Theo một thông báo trong nhóm QQ chính thức của OnePlus, công ty đã xác nhận ngừng phát triển HydrogenOS. Theo đó, trang web chính thức cho HydrogenOS tại Trung Quốc sẽ bị đóng từ ngày 24/03, và đến 01/04 thì máy chủ OTA sẽ tắt hoàn toàn. Điều này đánh dấu sự kết thúc của HydrogenOS cho những thiết bị OnePlus ở khu vực Trung Quốc, sau đó chuyển sang ColorOS của OPPO. Những thiết bị OnePlus cũng sẽ được bán tại các cửa hàng OPPO Store tại Trung Quốc.

Phán ứng từ người dùng khá trái ngược nhau. Nhiều người thích thú với ý tưởng này vì ColorOS có những tính năng bản địa tốt hơn tại Trung Quốc, trong khi msố lại không mấy hứng thú vì họ muốn có cảm giác gốc của HydrogenOS.

Hiện XDA-Developers đã liên hệ với OnePlus để xác nhận thông tin này. Phản hồi lại, OnePlus cho biết: "Chúng tôi không có bất kỳ thông tin cập nhật nào về HydrogenOS để chia sẻ vào lúc này, nhưng chúng tôi có thể xác nhận rằng OxygenOS vẫn là hệ điều hành của chúng tôi cho tất cả các thiết bị trên toàn cầu."

Những chiếc điện thoại OnePlus tại Trung Quốc sắp tới sẽ chạy nền tảng ColorOS của OPPO

Mới đây, trên diễn đàn OnePlus chính thức, Trưởng Sản phẩm OxygenOS, Gary C., đã lên tiếng xác nhận: "Những thiết bị của công ty tại thị trường Trung Quốc sẽ sử dụng một phiên bản ColorOS tùy biến, được thiết kế riêng cho smartphone OnePlus, bắt đầu từ dòng OnePlus 9 sắp tới." Đồng thời, anh cũng xác nhận thêm rằng những thiết bị toàn cầu vẫn sẽ tiếp tục chạy OxygenOS. Bên cạnh đó, OnePlus cũng tung ra một bản dựng ColorOS cho OnePlus 8 để người dùng có thể flash nếu hứng thú với nền tảng này của OPPO.

Cũng không quá khó hiểu về mối liên hệ OnePlus – OPPO, cả hai đều do công ty mẹ BBK sở hữu. Ban đầu, OnePlus được thành lập bởi bộ đôi cựu nhân viên OPPO, Pete Lau và Carl Pei. Vài năm gần đây, OnePlus sử dụng dây chuyền và chuỗi cung ứng của OPPO cho một số sản phẩm. OnePlus Nord N100 gần tương tự OPPO A33, OnePlus 8 Pro và OPPO Find X2 Pro,...

Mới đây, CEO OnePlus là Pete Lau, đã đảm nhiệm thêm vai trò Phó Chú tịch Cấp cao tại OPLUS, là sự kết hợp giữa OPPO và OnePlus. Đầu năm nay, OnePlus và OPPO thậm chí còn hợp nhất các nhóm R&D phần cứng của họ dưới thương hiệu OPLUS, dù rằng điều này chỉ tác động đến phần cứng chứ không phải phần mềm.

Sự khác biệt lớn nhất giữa OnePlus và OPPO vẫn là phần mềm. Cả OxygenOS lẫn HydrogenOS trên máy OnePlus đều mang đến một trải nghiệm hoàn toàn khác biệt so với ColorOS trên smartphone OPPO.

Minh Hùng;(theo XDA Developers)

Chủ đề khác