VnReview
Hà Nội

LG khai tử mảng di động, người dùng có còn được cập nhật Android mới?

LG đã chính thức tuyên bố rút lui khỏi kinh doanh smartphone, và điều đó đồng nghĩa với việc hãng sẽ ngừng ra mắt điện thoại mới trong tương lai.

Vấn đề băn khoăn lớn với các smartphone cũ của LG là liệu chúng có được tiếp tục cập nhật lên các phiên bản Android mới hay không. Tuy nhiên trong thông cáo báo chí, LG cho biết sẽ tiếp tục hỗ trợ phần mềm trên smartphone với lịch trình cập nhật diễn ra khác nhau tùy theo từng khu vực. Ngoài ra, hãng còn cung cấp một số thông tin cần thiết trên website để người dùng tiện tra cứu và theo dõi.

Thiết kế xoay trượt độc đáo của LG Wing;

Hiện tại, LG đang cập nhật phiên bản Android 11 cho một số model nhất định. Một số khác sẽ được lên đời Android 12 trong năm nay. Song, kế hoạch cập nhật còn phụ thuộc vào lịch trình ra mắt, hiệu suất thiết bị và độ ổn định của phiên bản Android mới.

Về các bản vá bảo mật cho điện thoại, LG cho biết họ vẫn tiếp tục cung cấp cho người dùng. Tuy nhiên chính sách có thể thay đổi bất cứ lúc nào trong tương lai. Về cơ bản, các thiết bị hiện có của LG vẫn đang được triển khai cập nhật phần mềm, nhưng người dùng cũng đừng nên kỳ vọng thời gian cập nhật diễn ra nhanh chóng.

Thông báo rút khỏi thị trường smartphone đã khiến bộ phận di động của LG gặp nhiều biến chuyển lớn. Theo Reuters, hãng đã điều nhân sự làm việc trong mảng điện thoại di động tại Hàn Quốc sang các phòng ban khác nên sẽ không lấy làm lạ nếu các bản cập nhật quan trọng lỡ hẹn người dùng.

Cộng thêm việc LG nằm trong top các nhà sản xuất chậm chạp trong việc hỗ trợ phần mềm nên khả năng cao là tất cả chúng đều bị trì hoãn.

Khi được hỏi về vấn đề này, đại diện phát ngôn LG, ông Ken Hong cho biết: "Quả thực, chỉ có một vài mẫu máy ở một số thị trường nhất định mới nhận được các bản cập nhật Android. Nhưng tôi không biết liệu Mỹ có nằm trong danh sách thị trường được hỗ trợ hay không?"

Về quyết định rút khỏi thị trường smartphone, LG là nhà sản xuất gạo cội đầu tiên "bay màu", trong khi loạt tên tuổi như Nokia, HTC hay Blackberry vẫn trụ lại dù có tình hình kinh doanh không mấy khả quan.

6 tháng đầu năm 2013, LG là nhà sản xuất smartphone lớn thứ 3 thế giới, xếp sau Samsung và Apple. Nhưng dần dần, người dùng không còn hứng thú với LG khi các thiết bị cao cấp của hãng liên tục dính lỗi trong quá trình sử dụng. Nhiều chuyên gia nhận định dù có tuổi đời lâu năm nhưng chiến lược tiếp thị di động của LG thậm chí còn kém xa các nhà sản xuất non trẻ như Xiaomi hay Oppo.

Trong quý IV/2020, mảng kinh doanh điện thoại của LG chỉ chiếm 7,4% doanh thu trong tổng số 5 lĩnh vực mà hãng đang hoạt động.

Ngọc Diệp theo Android Authority

Chủ đề khác