VnReview
Hà Nội

Đây là danh sách ứng dụng Nga mà iPhone phải gợi ý cài đặt

Vài tuần sau khi Apple đồng ý cho phép Nga hiển thị các ứng dụng được đề xuất của các nhà phát triển nước này, người dùng đại phương sẽ thấy danh sách các đề xuất ứng dụng khi thiết lập một thiết bị mới.

Theo ghi nhận của Khaos Tian trên Twitter, người dùng Nga sẽ thấy một phần App Store có các ứng dụng như Yandex Browser, Yandex Maps, ICQ, VK và các ứng dụng khác trong quá trình khởi động ‌iPhone‌.

Đoạn văn bản pop-up xuất hiện trong thẻ xem Today (Hôm nay) trên App Store viết: "Tuân thủ theo các yêu cầu pháp lý của Nga, đây là một số ứng dụng từ các nhà phát triển Nga mà bạn có thể tải xuống".

Sau khi trải qua các quy trình thiết lập ‌iPhone‌ tiêu chuẩn như đặt chế độ sáng/tối, bật True Tone và điều chỉnh thu phóng hiển thị, người dùng Nga sẽ được chuyển hướng đến danh sách ứng dụng mà họ có thể chọn tải xuống. Tải xuống ứng dụng là tùy chọn và không bắt buộc và các ứng dụng không được cài đặt tự động.

Theo trang;iPhones.ru của Nga, các đề xuất ‌App Store‌ đã được triển khai ở phía máy chủ, vì vậy người dùng Nga có thể thấy chúng mà không cần cập nhật iOS. Người dùng có thể chọn ứng dụng họ muốn cài đặt bằng cách nhấn vào Get (Nhận) hoặc có thể bỏ qua màn hình mà không cần cài đặt bất kỳ thứ gì bằng cách nhấn vào "X".

Apple đã đồng ý hiển thị danh sách các ứng dụng nhằm tuân theo luật do Bộ Các vấn đề kỹ thuật số của Nga đưa ra. Luật yêu cầu phải cài đặt sẵn phần mềm trên tất cả các thiết bị được bán ở Nga, bao gồm smartphone, máy tính bảng, desktop và TV thông minh.

Apple cho biết vào ngày 16/3, các đề xuất ứng dụng sẽ được cung cấp bắt đầu từ ngày 1/4 và ngoài các ứng dụng được liệt kê trong quá trình thiết lập, Apple cũng có thể thêm một phần mới trong ‌App Store‌ dành riêng cho việc quảng cáo các ứng dụng của Nga.

Tiến Thanh

Chủ đề khác