VnReview
Hà Nội

Samsung sẽ cập nhật hệ điều hành Android cho dòng Galaxy A trong 3 năm

Samsung không chỉ phổ cập những thiết bị tầm trung của mình với dòng sản phẩm Galaxy A mà còn tăng cường chính sách cập nhật cho chúng. Theo thông tin từ 9to5Google, gã khổng lồ công nghệ đến từ Hàn Quốc này đã bắt đầu áp dụng chính sách cập nhật Android trong vòng 3 năm cho những thiết bị thuộc dòng Galaxy A.

Hiện tại, chính sách cập nhật mới này của dòng Galaxy A hiện chỉ áp dụng cho Galaxy A52 5G, nhưng công ty cũng hứa hẹn mang đến những bản vá bảo mật "thường xuyên". Người dùng cũng sẽ nhận được các bản sửa lỗi bảo mật trong năm thứ 4, dù điều đó có thể bị giới hạn ở mức 2 bản phát hành mỗi năm.

Samsung sẽ cập nhật Android cho những chiếc điện thoại Galaxy A trong vòng 3 năm

Các mẫu Galaxy A khác, bao gồm A02s, A12, A32 và A42, hiện vẫn áp dụng chính sách cập nhật cũ. Chúng sẽ được cập nhật Android cũng như cập nhật bảo mật thông thường trong vòng 2 năm, cùng 2 năm nữa với các bản vá bảo mật có tần suất ít hơn. Không rõ liệu Samsung có cải thiện chính sách cho những thiết bị này hay không.

Dù sao đi chăng nữa, đây vẫn là một động thái quan trọng. Cho đến nay, chính sách cập nhật 3 năm của Samsung hiện chỉ áp dụng cho các mẫu máy cao cấp nhất như dòng Galaxy S và Galaxy Fold. Việc mở rộng nó đến dòng Galaxy A sẽ giúp nhiều đối tượng người dùng được cập nhật phần mềm mới hơn.

Chúng ta không chỉ nhận được trải nghiệm Android mới trong phần lớn tuổi thọ sử dụng thiết bị mà còn được bảo vệ, tránh những lỗi bảo mật nghiêm trọng một cách kịp thời.

Minh Hùng;(theo Android Authority)

Chủ đề khác