VnReview
Hà Nội

AirPods có chống nước không?

AirPods là một trong những earbuds tốt nhất trên thị trường mà bạn có thể mua được, đặc biệt nếu bạn đang dùng iPhone.

Chúng nhỏ gọn, lịch lãm, và dễ sử dụng. Tuy nhiên, có một vài điều về AirPods mà bạn nên biết trước khi "xuống tiền". Nếu bạn định đeo tai nghe trong quá trình tập gym, hoặc sống ở nơi thời tiết ẩm ướt, nhiều mưa, bạn có lẽ sẽ muốn biết liệu AirPods có chống nước hay không. Tiết lộ trước cho bạn: không phải mọi thứ đều hoàn hảo 100%.

Hiện trên thị trường có một vài mẫu AirPods để bạn chọn, do đó trong bài viết này chúng ta sẽ đề cập đến tất cả các mẫu đó.

AirPods có chống nước không? AirPods Pro thì sao?

Không may cho bạn, câu trả lời là không, AirPods không chống nước. Nó cũng không kháng nước. Cho dù AirPods của bạn sạc không dây hay sạc bằng cáp lightning, nó cũng không đạt bất kỳ chuẩn IP nào. Bạn có thể đeo AirPods trong những buổi tập nhẹ, miễn là bạn không đổ quá nhiều mồ hôi.

Nếu bạn thêm tiền để sắm AirPods Pro, bạn may mắn hơn rồi đấy. Cặp earbuds cao cấp này đạt chuẩn IPX4, tức chống mồ hôi và những tia nước bắn vừa phải. Do đó chúng là lựa chọn tốt để đeo khi tập thể dục thể thao, và chúng cũng hoạt động tốt hơn dưới trời mưa nữa. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa bạn nên đeo AirPods Pro dưới một cơn mưa tầm tã. Bạn cũng không nên đeo nó đi tắm hay đi bơi!

Cuối cùng, nếu chọn AirPods Max giá 549 USD, bạn sẽ thất vọng khi biết tai nghe cao cấp nhất của Apple không đạt bất kỳ chuẩn chống nước nào, và cũng không an toàn trước nước mưa hay bụi bặm. Bạn sẽ phải tìm một loại tai nghe khác nếu bạn muốn một sản phẩm bền bỉ, có thể chống chịu nước trong điều kiện sử dụng thông thường.

Lựa chọn thay thế AirPods

Nếu bạn dự định tập thể dục thường xuyên hoặc sống ở nơi có khí hậu ẩm ướt, AirPods có lẽ không dành cho bạn. Tin tốt là bạn có thể lựa chọn trong hàng tá headphone và earbuds chống nước trên thị trường. Tai nghe Galaxy Buds Pro mới nhất của Samsung đạt chuẩn chống nước IPX7, tức hoạt động dưới nước tốt hơn nhiều so với AirPods Pro. Tai nghe true wireless JayBird Vista là một lựa chọn tuyệt vời khác, và nó còn có khía để cài chắc vào tai bạn nữa. Ngoài ra, còn khá nhiều loại earbuds chuyên dành cho thể thao đến từ các hãng như Jabra, Bose...

Có lẽ Apple sẽ mang khả năng chống nước lên các earbuds không dây của họ trong tương lai, nhưng ở thời điểm này, tốt nhất bạn nên đặt niềm tin vào các sản phẩm bên thứ ba.

Minh.T.T (theo AndroidAuthority)

Chủ đề khác