VnReview
Hà Nội

Đây là cách Android 12 giải phóng dung lượng bằng cách cho ngủ đông ứng dụng

Các thay đổi mã nguồn của Android Open Source Project (AOSP) đã gợi ý về sự xuất hiện của tính năng ngủ đông ứng dụng mới trong Android 12. Giờ đây, XDA Developers đã trải nghiệm tính năng này trong bản dựng Android 12 rò rỉ gần đây.

Đây là cách Android 12 đưa các ứng dụng không sử dụng vào chế độ ngủ đông để giải phóng dung lượng

Nguồn tin xác nhận, đoạn mã cho chế độ ngủ đông ứng dụng có trong bản dựng dường như mới hơn so với Developer Preview 2 trước đây.

Có vẻ như, Google muốn xây dựng dựa trên phần ứng dụng không sử dụng hiện có trong Android 11 và bổ sung thêm tính năng ngủ đông ứng dụng mới cho Android 12. Ngoài việc tự đồng thu hồi quyền đối với các ứng dụng không sử dụng, Android 12 cũng sẽ xóa mọi file tạm thời dành cho chúng để giải phóng bộ nhớ trên điện thoại của bạn.

XDA đã kích hoạt phần ứng dụng không sử dụng mới trong cài đặt "App Info" của mọi ứng dụng. Nó chứa một gạt chuyển đổi để xóa quyền và giải phóng dung lượng. Trong khi đó, nút gạt xóa quyền trong Android 11 lại xuất hiện trong phần "App permissions" của trang "App Info".

Đây là cách Android 12 đưa các ứng dụng không sử dụng vào chế độ ngủ đông để giải phóng dung lượng

Sau khi để một số ứng dụng ngủ đông theo cách thủ công, phần cài đặt ứng dụng không sử dụng sẽ hiển thị rằng những nhứng dụng đó không được mở trong một vài tháng. Mô tả trong các ứng dụng không sử dụng cho biết, Android 12 sẽ xóa các quyền khỏi những ứng dụng này, dừng thông báo để tiết kiệm pin và xóa mọi file tạm thời hòng giải phóng dung lượng.

Theo những thay đổi mã trước đó, các file bị xóa sẽ bao gồm cả bộ nhớ cache của ứng dụng. Điều này có thể không tạo ra sự khác biệt lớn về khả năng giải phóng bộ nhớ trên các thiết bị có nhiều dung lượng, nhưng những người dùng các thiết bị thấp cấp có thể nhận thấy lợi ích lớn từ điều đó.

XDA Developers không chắc liệu tính năng ngủ đông ứng dụng có xuất hiện trong bản Android 12 developer preview tiếp theo hay không. Tuy nhiên, có vẻ như nó sẽ là một phần trong bản dựng cuối cùng.

Minh Hùng;(theo Android Authority)

Chủ đề khác