VnReview
Hà Nội

Điện thoại Android có thể giúp người dùng Apple tìm thấy thiết bị đánh mất bằng NFC

Bất kỳ chiếc smartphone Android nào có trang bị kết nối NFC đều có thể đọc thông tin trên chiếc AirTags và gửi trả lại cho chủ sở hữu bị mất thiết bị.

AirTags có thể không phải là sản phẩm mang tính cách mạng vì chúng ta đã thấy các sản phẩm tương tự của nhiều công ty khác. Nhưng có một tính năng thực sự hay ho với chiếc AirTags này, đó là người dùng smartphone Android cũng có thể giúp bạn tìm lại thiết bị và vật có giá trị đánh mất ngay cả khi AirTags là sản phẩm độc quyền trong hệ sinh thái của Apple.

Theo tài liệu hỗ trợ của Apple, AirTag tích hợp chức năng "Lost Mode" có thể phát tin nhắn thông qua NFC. Tin nhắn, chứa thông tin cá nhân của chủ sở hữu nên nó luôn cho phép bất kỳ thiết bị nào có hỗ trợ NFC, bao gồm cả smartphone Android có thể truy cập thông tin ngay lập tức.

Người dùng Android có thể dễ dàng truy cập thông tin được lưu trữ trên AirTag để giúp trả lại đồ bị mất.

Điều quan trọng cần biết là tính năng sẽ chỉ kích hoạt khi người dùng đặt thiết bị ở Lost Mode. Lúc này các kết nối như NFC và Bluetooth và băng thông rộng sẽ rất hữu hiệu. Mặc dù NFC không phải là kết nối quá phổ biến nhưng nó đang dần được tích hợp trên nhiều mẫu smartphone. Chính vì vậy, nhiều người kỳ vọng smartphone Android có thể hỗ trợ tìm lại thiết bị hoặc đồ vật thất lạc cho người dùng Apple.

Nếu bạn tiếp xúc với một thẻ AirTag bị thất lạc, dưới đây là cách bạn có thể đọc nó:

Nhấn và giữ mặt trắng của AirTag trên điện thoại Android. Sau đó nhấn vào thông báo, nó sẽ đưa bạn đến một trang web hiển thị thông tin của AirTag. Nếu sản phẩm được đánh dấu là "bị mất", bạn sẽ thấy thông báo chi tiết cá nhân của chủ sở hữu.

AirTag sẽ được bán ra tại Mỹ từ ngày 30/4 và sẽ có giá 30 USD/chiếc (692 ngàn đồng/chiếc) và 99 USD/4 chiếc (2,2 triệu đồng/4 chiếc). Tại Việt Nam, sản phẩm có mức giá bán lẻ dự kiến khoảng 790 ngàn đồng.

Tiến Thanh (Theo Wccftech)

Chủ đề khác