VnReview
Hà Nội

Các tính năng đáng chú ý trên iOS 14.5 sắp phát hành

Apple đã công bố khá nhiều thiết bị tại sự kiện Spring Loaded vừa diễn ra. Nhưng có một thứ mà chúng ta nên lưu ý đến nữa đó chính là bản cập nhật iOS 14.5 sẽ cập bến trong tuần sau.

Các tính năng đáng chú ý trên iOS 14.5 sắp phát hành

Bản cập nhật này sẽ chính thức được đưa đến người dùng vào ngày 30/04 với nhiều tính năng đáng mong đợi. Dưới đây là một số tính năng đáng chú ý nhất trong phiên bản iOS 14.5 sắp tới.

Face ID có thể hoạt động khi đeo khẩu trang

Khi đại dịch COVID-19 vẫn còn hoành hành trên diện rộng, đeo khẩu trang đang trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của chúng ta. Chính điều đó đã khiến Apple "vắt óc" nâng cấp hệ điều hành của mình nhằm giúp mọi người có thể mở khóa điện thoại của mình khi đeo khẩu trang một cách dễ dàng hơn. Tính năng này hoạt động bằng cách kết hợp giữa Face ID và Apple Watch. Đáng tiếc rằng, nếu không sở hữu một chiếc đồng hồ thông minh của Apple thì bản cập nhật này có thể không quá hữu ích cho bạn.

Ngăn chặn theo dõi quảng cáo tiên tiến

Đây có lẽ là tính năng được nhất đến nhiều nhất trong iOS 14.5. Kể từ bản phát hành này, Apple sẽ buộc tất cả các ứng dụng phải xin phép người dùng để có thể theo dõi thiết bị và sử dụng dữ liệu của họ cho các quảng cáo hướng đối tượng. Ngay cả khi vô tình cho phép ứng dụng theo dõi dữ liệu của mình, bạn có thể thu hồi các quyền này trong phần Cài đặt.

Các tính năng đáng chú ý trên iOS 14.5 sắp phát hành

Nếu muốn tìm hiểu kỹ hơn, bạn có thể truy cập vào tài liệu này của Apple để hiểu rõ cách hoạt động của khả năng chống ứng dụng theo dõi.

Chuyển hướng lưu lượng truy cập "duyệt web an toàn" của Google thông qua Safari nhằm ẩn danh

Safe Browsing (Duyệt web an toàn) cung cấp cho người dùng trình duyệt một danh sách các trang web có hại cần tránh xa. Apple cũng đang bổ sung khả năng chuyển hướng lưu lượng truy cập "Safe Browsing" thông qua các máy chủ của riêng mình, đối với các trang web có trong danh sách Safe Browsing, nhằm giữ ẩn danh cho danh tính người dùng.

Dịch vụ âm nhạc mặc định cho Siri, màn hình khởi động ngang cho iPad,...

Apple cũng bổ sung nhiều tính năng mới, chẳng hạn như chọn dịch vụ âm nhạc mặc định cho các lệnh Siri, màn hình khởi động ngang cho iPad (bạn sẽ không phải xoay dọc thiết bị khi khởi động), emoji mới cũng như cập nhật những câu thoại Siri.

Các tính năng đáng chú ý trên iOS 14.5 sắp phát hành

Để cập nhật iOS 14.5 cho thiết bị của mình từ ngày 30/04, hãy truy cập vào Settings -> General -> Software Update (Cài đặt -> Cài dặt chung -> Cập nhật phần mềm).

Minh Hùng theo The Next Web

Chủ đề khác