VnReview
Hà Nội

5 ứng dụng giúp cuộc sống của bạn đơn giản hơn!

Công việc, trường học, gia đình, họp hành, hò hẹn, bài tập về nhà… và vô vàn những thứ đang diễn ra trong cuộc sống cũng đủ khiến bạn mệt mỏi và bận rộn.

Tất nhiên, một cuộc sống hiện đại sẽ nhanh chóng cuốn bạn theo những lịch trình, kế hoạch dày đặc, nó không dễ dàng buông tha cho bạn chỉ khi bạn đã quá mệt mỏi và lăn ra ngủ. Tuy vậy, có một thứ mà ai trong chúng ta cũng đang sở hữu đó chính là một chiếc điện thoại thông minh.

Nó sẽ là người bạn đồng hành tuyệt vời hỗ trợ bạn trong cuộc sống, thông qua các ứng dụng thông minh. Nếu chưa từng thử qua thì hãy trải nghiệm chúng ngay nhé.

Hiện nay, có hàng nghìn ứng dụng quản lý trên mạng, trong đó có một số ứng dụng thực sự mang lại lợi ích, nó giúp chúng ta tổ chức cuộc sống của mình một cách chặt chẽ, ngăn nắp và luôn đảm bảo cân bằng giữa đời sống vật chất và tinh thần. Nhưng việc tìm kiếm những ứng dụng hiệu quả lại là một việc chúng ta nên cân nhắc.

Dưới đây là 5 ứng dụng tuyệt vời giúp bạn bắt đầu tổ chức cuộc sống của mình. Chúng sẽ giúp bạn ghi nhớ và lên danh sách những việc cần làm (tất nhiên là cả lưu trữ mật khẩu) để đảm bảo là giữ cho mọi thứ không bị thất lạc... Bằng cách đó, bạn có thời gian cho những việc quan trọng hơn (như chơi Candy Crush chẳng hạn J). Và điều quan trọng hơn cả đó là tất cả các ứng dụng này đều miễn phí cho người dùng.

;1. My Fitness Pal

Nếu bạn đang cố gắng giảm cân hay chỉ đơn giản là muốn theo dõi chế độ dinh dưỡng hàng ngày, My Fitness Pal là một công cụ vô cùng thích hợp. Ứng dụng miễn phí này có hàng nghìn loại thực phẩm hữu ích giúp bạn lên thực đơn trong ngày, vì vậy thật dễ dàng để nhanh chóng kết hợp với bữa sáng, bữa trưa, bữa tối và đồ ăn nhẹ mà không sợ bị ảnh hưởng cân nặng.

Ứng dụng sẽ cho cung cấp cho bạn biết lượng calo và các chất dinh dưỡng đa lượng, bao gồm protein, chất béo và carbohydrate... từ bất kỳ bữa ăn nào bạn lựa chọn. Đừng bất ngờ nếu bạn nhìn thấy chỉ số calo mà bạn đã nạp vào người chỉ sau một hoặc hai ngày áp dụng theo hướng dẫn của ứng dụng.

My Fitness Pal cũng cho phép người dùng nhập lượng nước đã tiêu thụ. Ứng dụng đã chỉ ra rằng đa phần mọi người uống ít nước hơn nhiều so với lượng nước được khuyến nghị (tối thiểu từ 2 - 2,5l đối với người trưởng thành). Bạn cũng có thể theo dõi các bài tập hỗ trợ giảm cân và cân nặng hàng ngày của mình. Những nỗ lực của bạn sẽ được ghi nhận thông qua một biểu đồ thể hiện sự tiến bộ của bạn.

2. Microsoft To Do

Nếu bạn là dân văn phòng và luôn bận rộn với hàng núi công việc trên cơ quan thì đừng bỏ qua ứng dụng này. Hãy đăng nhập ngay Microsoft To Do để đảm bảo không có bất cứ task nào bị bỏ sót. Ứng dụng quản lý tác vụ này hoàn toàn miễn phí. Ngoài ra, nó có thể tích hợp các tác vụ cá nhân và công việc lại với nhau, đồng thời kết nối với các chương trình Microsoft khác như Outlook, Teams và Planner.

Nhờ chức năng tích hợp của Microsoft, việc tạo danh sách những việc cần làm kèm theo các lời nhắc trở lên cực kỳ đơn giản. Ví dụ: gắn cờ cho một email và sau đó nó sẽ tự động được thêm vào danh sách việc quan trọng của bạn. Hoặc, đánh dấu một phần của email để tạo ghi nhớ và nhắc nhở sau đó.

3. Calendly

Một chuyên gia, trưởng phòng hay một giám đốc… thì việc ghi nhớ và lên lịch họp với nhân viên, đối tác quả thực là một việc vô cùng khó khăn. Thay vì tham gia vào quá nhiều email và tin nhắn, hãy sử dụng Calendly để đơn giản hóa mọi thứ cũng như sắp xếp chúng một cách logic nhất.

Đơn giản và thanh lịch là hai điều được đánh giá cao nhất của ứng dụng này. Chưa bao giờ việc set up một cuộc họp lại trở nên dễ dàng và đơn giản đến vậy, chỉ cần nhập tính khả dụng của bạn, Calendly sẽ nhanh chóng tạo một liên kết có thể chia sẻ. Những người tham dự cuộc họp có thể truy cập vào liên kết và phản hồi qua đó. Nếu có thể tham gia, lịch họp sẽ nhanh chóng được thêm vào lịch của mọi người.

Ứng dụng thông minh này có thể set up theo múi giờ, một điểm cộng lớn nếu mọi người ở nhiều khu vực tham gia. Nó cũng hoạt động với lịch Outlook, Google, iCloud và Office 365.

4. Google Ảnh

Nếu bạn chưa bao giờ bị mất điện thoại hay tự dưng tất cả những bức ảnh yêu quý của bạn đột nhiên biến mất thì hãy xem đó như một điều may mắn (dĩ nhiên, tôi không hề nằm trong số người may mắn đó). Tuy nhiên, đừng lo lắng nữa, Google Photos sẽ giúp bạn lưu trữ toàn bộ những bức ảnh của bạn mà không sợ bị bất cứ một sự cố nào. Ứng dụng này sẽ tự động sao lưu hình ảnh từ điện thoại của bạn, vì vậy bạn không cần phải tải ảnh lên.

Google Photos sẽ chia nhỏ và sắp xếp các bức ảnh theo ngày tháng. Nó cũng sẽ nhận dạng khuôn mặt của từng cá nhân (thậm chí cả thú cưng!). Vì vậy nếu bạn đang tìm kiếm hình ảnh cũ của một người cụ thể, bạn có thể dễ dàng nhấp vào khuôn mặt của họ và kéo lên các bức ảnh của họ. Bạn cũng có thể tìm kiếm theo vị trí hay loại hoạt động được mô tả trong hình ảnh (bóng chày, bóng đá, v.v.) và nhiều hơn nữa. Các tệp cũng được phân loại theo việc kiểu ảnh tự chụp, video, ảnh chụp màn hình, v.v.

Ngoài ra, bạn có thể dễ dàng tạo sách ảnh của riêng mình hoặc in hình ảnh từ ứng dụng nếu bạn muốn.

5. Dropbox

Chắc hẳn bạn đã từng nghe đến Dropbox, nó là một ứng dụng vô cùng đơn giản. Bạn sẽ phải tự hỏi "sao mình không nghĩ ra nó nhỉ!?". Khi bắt đầu đăng ký một tài khoản, bạn sẽ được cung cấp một hộp ảo để thả (tải lên) bất kỳ thứ gì bạn muốn. Nó được bảo mật bằng mật khẩu và miễn phí với dung lượng lưu trữ 2GB.

Bất kỳ tệp nào cũng có thể được giữ trong Dropbox, hoạt động giống như bất kỳ thư mục nào khác trong hệ thống máy tính của bạn. Bạn thậm chí có thể đặt các thư mục Dropbox cụ thể ở chế độ công khai để chia sẻ với những người dùng Dropbox khác. Nếu bạn muốn chia sẻ tệp với người không sử dụng Dropbox, bạn có thể gửi cho họ một liên kết.

Thật tuyệt vời phải không, tiện dụng, miễn phí và vô củng hữu ích, còn chần chừ gì mà không thử.

 

Thanh Mai (Theo HowStuffWorks)

Chủ đề khác