VnReview
Hà Nội

Người dùng báo lỗi màn hình trên Galaxy Tab S7+, Samsung lại phủ nhận máy bị lỗi

Một lỗi phát sinh liên quan đến màu sắc trên màn hình của Galaxy Tab S7+ đang khiến nhiều chủ sở hữu thiết bị cảm thấy khó chịu. Điều đáng nói là Samsung vẫn chưa có cách giải quyết sau một thời gian dài.

Galaxy Tab S7+ là một thiết bị cao cấp của Samsung ra mắt năm 2020. Máy trang bị màn hình AMOLED. Nhưng thật đáng tiếc khi có nhiều người dùng mới đây chia sẻ về việc màn hình có vấn đề với "màu xanh lá cây". Một số khách hàng cho biết, họ đã gặp phải tình trạng này trong nhiều tháng và Samsung dường như vẫn chưa có giải pháp xử lý dứt điểm nào.

Galaxy Tab S7 + chỉ là một trong số các thiết bị cao cấp của Samsung ra mắt vào năm 2020 có liên quan đến vấn đề "màu xanh". Đây là một khiếm khuyết về mặt thẩm mỹ khi 1/4 đến nửa màn hình xuất hiện các vết loang màu, có vẻ như len vào từ cạnh máy và thường là có màu xanh lá cây, đặc biệt khi hiển thị các nội dung trên màn hình xám hoặc tối.

Tính đến nay đã hơn 8 tháng kể từ khi xuất hiện những lời phàn nàn về tình trạng trên dòng Galaxy Tab S7+. Theo người dùng reddit có tên Civicuss sống tại Đức, anh này đã mua không ít hơn 5 chiếc Galaxy Tab S7+ và tất cả chúng đều gặp phải hiện tượng này với các mức độ thay đổi màu khác nhau.

Lỗi hiển thị với màu xanh lá cây trên màn hình của Galaxy Tab S7+

Bất chấp tình trạng trên xảy ra trên khá nhiều người dùng và cũng có nhiều khiếu nại từ phía khách hàng nhưng Samsung được cho chưa giải quyết triệt để vấn đề. Trên trang web hỗ trợ của Samsung tại Mỹ, một người quản lý cộng đồng của Samsung đã chia sẻ: "Đây không phải là lỗi của thiết bị. Các chuyên gia sản phẩm của chúng tôi nhận thức được điều này. Bạn có thể loại bỏ sắc thái xanh lá cây bằng cách tăng độ sáng, tắt Dark mode hoặc cài đặt lại độ mượt của chuyển động trong lúc Samsung tìm cách giải quyết vấn đề này".

Nếu đúng như lời của người quản lý trên, đây có thể không phải lỗi phần cứng. Nhưng việc bắt người dùng bỏ tới 800 USD để sở hữu một chiếc Galaxy Tab S7+ và phải chịu lỗi hiển thị khó chịu và phải thay đổi độ sáng, tắt chế độ thì quả thực rất khó chấp nhận.

Hy vọng rằng Samsung sẽ sớm có bản sửa lỗi dứt điểm cho vấn đề này.

Mai Huyền (Theo notebookcheck)

https://www.notebookcheck.net/Galaxy-Tab-S7-owners-are-still-reporting-the-green-tint-bug-and-that-Samsung-has-done-little-about-it.536307.0.html

Chủ đề khác