VnReview
Hà Nội

Lại một chiếc smartphone Xiaomi khác bốc cháy, lần này là Redmi Note 9 Pro

Không lâu sau vụ một chiếc Poco X3 bị bốc cháy trong lúc sạc tại Ấn Độ, giờ đây lại có một vụ cháy nổ điện thoại khác liên quan đến Redmi Note 9.

Theo BGR, một người dùng Twitter có tên @PriyankaPavra đã chia sẻ về câu chuyện và hình ảnh chiếc Redmi Note 9 Pro bị bốc cháy.

Người dùng này cho biết đã mua chiếc máy này cho người em trai vào tháng 12/2020. Bốn tháng sau trong một lần sử dụng, chiếc máy đột ngột bốc cháy khiến người này hoảng sợ và phải ném máy vào nước để dập lửa. May mắn thay không ai bị thương trong vụ việc.

Xiaomi xác định nguyên nhân đến từ khách hàng

Mặc dù chưa rõ nguyên nhân đằng sau vụ cháy điện thoại là gì nhưng sự cố chắc chắn xuất phát từ pin. Hiện tại Redmi chi nhánh Ấn độ đang điều tra vụ việc.

Đại diện Xiaomi chia sẻ với 91Mobiles cho biết: "Tại Redmi Ấn Độ, sự an toàn của khách hàng là điều quan trọng hàng đầu và chúng tôi rất coi trọng những vấn đề đó. Tất cả các thiết bị của chúng tôi đều trải qua nhiều cấp độ kiểm tra chất lượng nghiêm ngặt để đảm bảo chất lượng của thiết bị không bị ảnh hưởng bất kỳ điều gì. Nhóm của chúng tôi đang điều tra trường hợp này để xác định nguyên nhân. Dựa trên điều tra ban đầu, vụ cháy có thể do một ngoại lực nào đó và nó sẽ được phân loại là ‘thiệt hại do khách hàng gây ra'. Chúng tôi đang liên lạc với khách hàng để đảm bảo rằng sự việc được giải quyết trong thời gian sớm nhất".

Chưa có thông tin nào về việc liệu Xiaomi có cung cấp bất kỳ khoản bồi thường nào cho bên liên quan hay không.

Sau khi đăng tải câu chuyện lên Twitter, chủ nhân chiếc máy nhận được khá nhiều phản hồi, bao gồm cả trái chiều. Một số tài khoản cho rằng, @PriyankaPavra đang cố tình "dìm" Redmi. Tuy nhiên tài khoản chia sẻ hình ảnh cho biết, đây là vụ tai nạn tình cờ và không hề có sự cố tình nào.

Trong khi đó một số người dùng phỏng đoán, người dùng có thể đã dùng một lực tác động mạnh vào mặt lưng hoặc làm rơi nó từ một độ cao lớn khiến lực tác động tới viên pin và làm nó bốc cháy.

Đây không phải lần đầu tiên có những chiếc smartphone của Xiaomi bốc cháy. Năm ngoái, một chiếc Redmi Note 6 Pro đã bốc cháy tại một cửa hàng sửa chữa ở Gujarat, Ấn Độ và bị hư hỏng hoàn toàn. Sau đó một chiếc Redmi Note 7 Pro cũng bốc cháy và đã được Xiaomi bồi thường bằng một chiếc máy mới miễn phí.

Tất nhiên không chỉ có những chiếc smartphone của Xiaomi mới bốc cháy. Trong quá khứ đã từng ghi nhận các trường hợp bốc cháy đến từ các thương hiệu khác, ví dụ như Samsung.

Tiến Thanh

Chủ đề khác