VnReview
Hà Nội

Samsung xác nhận người dùng Galaxy S8 sẽ không còn được hỗ trợ cập nhật bảo mật

Samsung đã loại bỏ Galaxy S8 khỏi lịch trình cập nhật bảo mật mới nhất.

Bên cạnh việc triển khai các bản cập nhật bảo mật mới nhất cho các sản phẩm khác, Samsung cũng tính tới việc dừng cung cấp bản cập nhật cho một số thiết bị đã quá cũ của hãng. Vào tháng 2/2021, Samsung đã loại bỏ 4 mẫu điện thoại ra mắt từ năm 2017 khỏi danh sách các thiết bị được nhận bản cập nhật bảo mật, đó là Galaxy J3 Pop, Galaxy A5 2017, Galaxy A3 2017 và Galaxy A7 2017.

Và tiếp tục lộ trình này, Samsung đã loại bỏ thêm Galaxy S8, chiếc flagship ra mắt vào năm 2017 của Samsung khỏi danh sách các thiết bị nhận bản cập nhật bảo mật mới nhất.

Galaxy S8 ra mắt vào tháng 3/2017 và trang bị con chip Snapdragon 835 hoặc Exynos 8895. Máy có màn hình AMOLED 5.8 inch, camera chính 12MP và viên pin 3.000mAh. Máy chạy Android 7.0 Nougat và đã nhận được hai bản nâng cấp hệ điều hành.

Vào năm 2019, Samsung đã tung ra giao diện One UI dựa trên nền Android 9.0 Pie cho máy. Tuy nhiên chiếc máy này đã bị hạ cấp từ lịch cập nhật hàng tháng xuống cập nhật hàng quý vào năm ngoái do Galaxy S8 sắp hết thời hạn cam kết cập nhật của Samsung.

Bản cập nhật cuối cùng mà Samsung Galaxy S8 đủ điều kiện nhận là bản vá bảo mật tháng 4/2021. Đáng chú ý là một số biến thể của Galaxy S8 như S8 Lite vẫn đang nhận được các bản cập nhật định kỳ 6 tháng/lần và S8 Active vẫn nhận được bản cập nhật bảo mật hàng quý.

Như vậy việc Samsung xác nhận sẽ dừng cập nhật bảo mật cho Galaxy S8 đã đánh dấu kết thúc vòng đời hỗ trợ của chiếc flagship này. Tất nhiên bạn vẫn có thể trải nghiệm phiên bản Android mới nhất trên chiếc máy này bằng cách sử dụng ROM tùy biến.

Trước khi flash ROM tùy biến trên thiết bị, hãy đảm bảo bạn đã sao lưu toàn bộ dữ liệu. Bạn cũng sẽ cần mở khóa bootloader của máy và cài đặt khôi phục tùy chỉnh như TWRP để flash ROM tùy biến.

Trường hợp bạn không thích flash ROM và nếu vẫn muốn nhận được các bản cập nhật bảo mật mới nhất, có lẽ đây là thời điểm tốt nhất để chủ sở hữu nâng cấp hoặc chuyển sang sử dụng một thiết bị khác có hệ điều hành mới hơn.

Tiến Thanh (Theo XDA-developers)

Chủ đề khác