VnReview
Hà Nội

5 ứng dụng iOS bạn nên có

Nếu như bạn đang có ý định sắm sửa cho mình một thiết bị iOS mới trong dịp nghỉ lễ cuối năm này, chắc hẳn bạn sẽ muốn sở hữu những ứng dụng xuất sắc và hot nhất trên Apple Store. Nhưng với gần 750 nghìn ứng dụng có sẵn, việc lựa chọn được những ứng dụng cần thiết thực sự là một khó khăn với đa phần người sử dụng.

Để giúp bạn có một khởi đầu dễ dàng hơn trên thiết bị iOS của mình, trang Cnet.com đã lập ra một danh sách các ứng dụng, dựa trên số lượt tải về, thời gian cập nhật phiên bản mới và các phản hồi từ người sử dụng. Mỗi ứng dụng trong danh sách này đều sẵn sàng tương thích với iPhone, iPad, iPod Touch và cho bạn thấy những gì thiết bị iOS của bạn có thể thực hiện.

Danh sách dưới đây bao gồm cả các dịch vụ mới ra mắt hoặc đã được giới thiệu khá lâu rồi, nhưng mỗi một ứng dụng đều là hoàn hảo trong sứ mệnh được giao phó.

1. Photo Toaster

Photo

Có hàng tá các ứng dụng chỉnh sửa ảnh trên Apple Store với một số dành cho các mạng xã hội như Instagram…, và một số khác cung cấp thêm nhiều tính năng giúp tinh chỉnh hình ảnh của bạn. Tuy nhiên, giữa một biển ứng dụng chỉnh sửa ảnh thì Photo Toaster thực sự là điểm khởi đầu tuyệt vời.

Photo Toaster từ lâu đã là ứng dụng yêu thích của rất nhiều người với sự dễ dàng trong việc sử dụng các công cụ chỉnh sửa cơ bản cùng rất nhiều hiệu ứng mà bạn có thể xem trước qua thao tác chạm tay quen thuộc. Ngoài ra nó còn sở hữu nhiều công cụ tiện dụng khác giúp chỉnh sửa bức hình của bạn tốt nhất có thể. Khi bạn hoàn tất việc tinh chỉnh hình ảnh, bạn có thể lựa chọn giữa lưu trữ, gửi qua email, tin nhắn văn bản hoặc đưa lên những trang mạng xã hội quen thuộc như Facebook, Twitter…

2. Angry Birds Star Wars

angry birds

Angry Birds luôn là trò chơi phổ biến nhất trên các thiết bị iOS kể từ khi ra mắt. Tại sao? Khi bạn chơi phiên bản tiếp theo của tựa game dễ thương và dễ gây nghiện này, ngay lập tức bạn sẽ có được câu trả lời. Game play vô cùng đơn giản nhưng lại có một sức hấp dẫn mạnh mẽ. Việc đơn giản bạn cần làm chỉ là dùng những chiếc ná thun khổng lồ với thao tác vuốt trên màn hình, bắn những chú chim vào các cấu trúc dựng sẵn để gây ra thiệt hại nhiều nhất có thể. Thật sự dễ dàng để hiểu và tận hưởng những gì trò chơi này mang lại mà không quan tâm đến tuổi tác của bạn.

Trong khi Angry Birds là một lựa chọn không thể thiếu trong những danh sách tương tự thế này thì phiên bản Angry Birds Star Wars thực sự gây ấn tượng mạnh mẽ, vượt ra ngoài sức tưởng tượng về tựa game này thông qua cái tên. Trong phiên bản Angry Birds này, những chú chim điên được thiết kế theo sát chủ đề nó hướng tới, cùng với hiệu ứng âm thanh từ bộ phim và bối cảnh Star Wars hết sức phức tạp, hào nhoáng khiến nó trở thành một lựa chọn tuyệt vời trên thiết bị iOS của bạn.

3. Netflix

Netflix

Cũng giống như trò chơi Angry Birds, ứng dụng Netflix đã xuất hiện từ khá lâu nhưng luôn là một lựa chọn cài đặt tốt trên các thiết bị iOS mới. Với tính năng xem video bằng streaming, Netflix là một trong những ứng dụng video tuyệt vời và hoàn hảo nhất dành cho các thiết bị iOS. Trong bản cập nhật gần đây, ứng dụng được thay đổi thiết kế nhằm giúp người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm các tựa phim mới cũng như thưởng thức các tựa phim trước đó một cách dễ dàng hơn. Một số tinh chỉnh đáng chú ý khác trên Netflix là việc sắp xếp lại thanh menu duyệt chứa danh sách hạng mục, và xuất hiện thanh tiện ích mới ở phía trên cùng màn hình, cho phép người dùng có thể tiếp tục thưởng thức nội dung trước đó chưa kết thúc. Điều tuyệt vời hơn là từ thư viện của Netflix có thể dễ dàng truy cập nhanh đến các chương trình TV, phim ảnh, tài liệu và nhiều hơn nữa trên thiết bị iOS với một độ nét cao, mịn màng, cho người dùng một trải nghiệm thú vị.

4. Fayve

Fayve

Chắc hẳn bạn sẽ ngạc nhiên khi có cả Fayve và Netflix nằm trong danh sách này, Netflix là một lựa chọn tuyệt vời nhưng không phải ai cũng có một tài khoản để sử dụng nó. Và ứng dụng trình duyệt phim ảnh mới Fayve có một góc nhìn khác về xem phim và khám phá, bao gồm các dịch vụ trực tuyến phổ biến nhất hiện nay. Sử dụng giao diện giống như một chiếc băng chuyền, Fayve truy cập vào danh sách các bộ phim hay các show truyền hình trên thư viện của một số dịch vụ như Netflix, Hulu Plus, Itunes, Redbox… và hiển thị chúng để bạn có thể dễ dàng xem qua tất cả mọi thứ chỉ từ một ứng dụng.

Bên cạnh khả năng duyệt web dễ dàng của nó, Fayve cũng cho phép bạn lướt qua một trang hiển thị để biết thêm thông tin, cung cấp cho bạn tất cả mọi thứ từ tiểu sử diễn viên, đạo diễn, đến các thông tin về kịch bản, nội dung phim… Nếu như bạn muốn xem tất cả mọi thứ trên một ứng dụng đơn giản thì Fayve là một lựa chọn tuyệt vời.

5. Google Search

google

Có lẽ không cần phải giới thiệu gì nhiều về bộ máy tìm kiếm của Google, nhưng ứng dụng Google Search cho các thiết bị iOS đã trải qua rất nhiều những bản nâng cấp để đưa nó lên vị trí số một trong những ứng dụng tìm kiếm. Cũng giống như trên máy tính cá nhân, bạn có thể nhập vào điều kiện tìm kiếm và sử dụng ứng dụng Google Search trên thiết bị cảm ứng của mình. Tuy nhiên, một vài tính năng di động cụ thể thậm chí còn làm cho ứng dụng này trở nên hữu ích hơn rất nhiều.

Một tính năng được gọi là Google Goggles cho bạn khả năng có được hình ảnh hay thông tin của một đối tượng, chỉ thông qua barcode của nó, sau đó ứng dụng này thực hiện tìm kiếm trên một cơ sở dữ liệu rộng lớn để cho bạn các tùy chọn mua sản phẩm trực tuyến hoặc tại một cửa hàng gần đó. Một tính năng mới được thêm vào gần đây cũng cho phép bạn sử dụng giọng nói để thực hiện việc tìm kiếm, và thậm chí chúng còn cho ra kết quả nhanh hơn Siri của Apple. Với một công cụ tìm kiếm đã được khẳng định thương hiệu cùng một loạt các tính năng thú vị khác được bổ sung thời gian gần đây thì Google Search thực sự là một lựa chọn không thể thiếu.

Tất nhiên trên đây chỉ là 5 ứng dụng nổi bật trong số rất nhiều ứng dụng hữu ích bạn nên có trong thiết bị iOS của mình. Hi vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin thú vị và giúp những trải nghiệm trên nền tảng iOS của bạn hoàn hảo hơn.

;T.V.Q

Theo Cnet.com 

Chủ đề khác