VnReview
Hà Nội

6 ứng dụng Android bạn nên cài đặt

Nếu bạn đang sở hữu hoặc có dự định mua một chiếc smartphone/tablet chạy trên hệ điều hành Android thì có lẽ bạn nên dành một chút thời gian để mắt tới một vài ứng dụng dưới đây. Được chọn lựa kỹ càng giữa một "hệ sinh thái" có tới 700.000 ứng dụng trên Google Store Play, đây là các ứng dụng được trang Cnet bình chọn là "6 ứng dụng Android nên cài ngay". Hãy cùng tìm hiểu xem những ứng dụng đó là gì?

Amazon Cloud Drive Photos (miễn phí)

Ứng dụng này cho phép bạn đưa hình ảnh trên thiết bị di động của mình lên "mây" và quản lý thông qua tài khoản Amazon của bạn – việc này có thể hiểu đơn giản là các hình ảnh của bạn sẽ được lưu trữ trên máy chủ của Amazon, để từ đó bạn có thể dễ dàng truy cập và xem những bức hình của mình ở bất nơi đâu, bằng bất kỳ thiết bị nào, miễn là bạn có Internet. Giao diện của chương trình rất trực quan và dễ dàng sử dụng, các hình ảnh bạn tải lên được sắp xếp một cách hợp lý, ngoài ra Amazon cũng rất hào phóng khi cung cấp cho bạn 5GB không gian lưu trữ miễn phí, điều này thật tuyệt vời vì nhờ đó bạn đã giải phóng được một phần không gian lưu trữ trên thiết bị của mình và nó đặc biệt ý nghĩa với những thiết bị sở hữu một bộ nhớ trong có dung lượng hạn chế.

Crackle (miễn phí)

Crackle là một trong số ít các ứng dụng đáng tin cậy trên thị trường cung cấp hoàn toàn miễn phí các chương trình truyền hình, phim ảnh, và nội dung video khác nhau. Tương tự như Netflix hay HBO Go, ứng dụng này đưa nội dung đặc trưng của các chương trình lên trước và chỉ một vài thao tác đơn giản bạn sẽ được chuyển tới các trang web có phim, chương trình... mà mình muốn xem. Ứng dụng cũng theo dõi và lưu lại các chương trình yêu thích của bạn. Trong khi bạn có thể không tìm thấy một vài chương trình yêu thích của mình trên YouTube, thì ứng dụng này vẫn cho phép bạn tìm và xem một số bộ film cũ như "Seinfeld", "The Three Stooges" hay những film mới rất hot như "Homeland", "Dexter", "The Walking Dead". Tuy nội dung có thể không phải là HD, nhưng chất lượng hình ảnh và âm thanh đem lại là khá tốt.

Air Patriots (miễn phí)

Đây là một trong số những; game di động đầu tiên được phát triển và phát hành bởi nhà bán lẻ khổng lồ Amazon, game mang phong cách chơi "tower defense" nhưng có một lối chơi hoàn toàn mới. Thay vì chỉ đơn giản là mua các đơn vị chiến đấu và đặt chúng xuống bên cạnh tuyến đường mà kẻ thù của bạn đi qua thì trong Air Patriots bạn có thể điều khiển những chiếc máy bay của mình bay tuần và tấn công kẻ địch theo các quỹ đạo mà bạn muốn, điều này sẽ tạo cho bạn một mạng lưới phòng thủ hiệu quả và luôn chủ động trong mọi tình huống. Game có nhiều màn chơi và đồ họa đẹp mắt chắc chắn sẽ mang lại cho bạn những phút giây giải trí thú vị.

Fotodanz (miễn phí)

Về cơ bản Fotodanz là một ứng dụng cho phép bạn tạo ra những bức hình động thông qua camera của điện thoại. Phần mềm này có thể không phổ biến hay là mạnh mẽ như ứng dụng Cinemagram của iOS, thế nhưng nó có thể là mọt phần mềm thay thế phù hợp. Với giao diện đơn giản dễ dùng, bạn có thể dễ dàng sáng tạo những bức hình động ngay trên chiếc điện thoại của mình. Phần mềm này cho phép tùy chọn 5 hiệu ứng khác nhau và mỗi bức hình bạn có thể ghi lại tối đa 5s.

TuneIn Radio (miễn phí)

Nếu bạn đang tìm kiếm một ứng dụng nghe radio trên chiếc điện thoại của mình thì TuneIn Radio sẽ là sự lựa chọn hợp lý. Phần mềm này khai thác hơn 70.000 kênh AM/FM và 2 triệu chương trình theo yêu cầu từ các đài phát thanh Internet trên khắp nơi trên thế giới. Điều này có nghĩa là bạn có thể sử dụng nó để nghe các đài địa phương mà bạn yêu thích với các chương trình như âm nhạc, thể thao, tin tức... hay nghe nhiều kênh ngoại ngữ khác nhau và thậm chí là cả podcast. Phiên bản Pro của phần mềm này có giá 0,99 USD nhưng nó có thêm tính năng cho phép bạn ghi lại tất cả những thứ mà bạn muốn nghe vào thiết bị di động của mình để rồi có thể phát lại sau đó.

Google+ (miễn phí)

Google+ là ứng dụng mạng xã hội của Google, tuy nó khá nổi tiếng và không phải là quá mới, nhưng vẫn còn rất nhiều người sử dụng Android đã và đang bỏ qua nó. Chúng ta cũng biết hiện nay đa phần mọi người sử dụng 2 mạng xã hội đó là Twitter và Facebook, nhưng trên thực tế là ứng dụng mạng xã hội Google+ vẫn thu hút được không ít người dùng vì các tính năng hấp dẫn của nó. Với Google+ bạn có thể tạo một nhóm chat video thông qua Google+ Hangout. Bạn cũng có thể nhóm các thành viên trong gia đình với người mà bạn muốn chia sẻ những hình ảnh riêng tư. Và thậm chí bạn có thể sử dụng Google+ để tự động sao lưu các bức ảnh của bạn lên "mây". Hãy nhanh tay cài đặt để có thể trải nghiệm những tính năng thú vị của ứng dụng mạng xã hội đến từ Google.

                                                                                                        Tiến Dũng

 

Chủ đề khác