VnReview
Hà Nội

Không phải chip M1, đây mới là 7 thứ mà Apple cần nâng cấp trên iPhone 13

Gần đây, Apple đã đưa con chip M1 mạnh mẽ nhất hiện tại của mình vào iPad Pro, giúp cải thiện đáng kể hiệu năng cho chiếc tablet này. Một số người kỳ vọng, Apple có thể đưa nó lên;iPhone 13 dự kiến ra mắt mùa thu năm nay.

Không phải chip M1, đây mới là 7 thứ mà Apple cần cải thiện trên iPhone 13

Hiện tại, khả năng Apple đưa M1 lên iPhone thực tế rất khó xảy ra, bởi các chip A-series cũng có nhiều điểm chung với M1. Nhưng đừng quan tâm đến việc iPhone 13 có chip M1 hay không, bởi có ít nhất 7 thứ quan trọng hơn mà Apple cần cải thiện trên những chiếc iPhone của mình.

Không phải hiệu năng, đây mới là 7 thứ nâng cấp trên iPhone mới.

Phần khuyết nhỏ hơn

Không phải chip M1, đây mới là 7 thứ mà Apple cần cải thiện trên iPhone 13

Chắc chắn, nhiều người sẽ mong muốn sự biến mất của phần khuyết, hay ít nhất thu nhỏ kích cỡ của nó. Phần khuyết đã được giữ nguyên kể từ khi iPhone X ra mắt năm 2017, giờ đây, đã đến lúc Apple cần thực hiện thay đổi.

Đã có rất nhiều tin đồn về việc Apple giảm thiểu kích thước của phần khuyết, nhưng chúng ta vẫn phải chờ xem nhà Táo có thể thu nhỏ nó như thế nào.

Touch ID trở lại

Không phải chip M1, đây mới là 7 thứ mà Apple cần cải thiện trên iPhone 13

Cho đến năm 2020, rất khó để chúng ta thấy được sự trở lại của Touch ID. Nhưng sau khi đại dịch bùng phát, dù tính năng mở khóa bằng Apple Watch hoạt động rất hiệu quả nhưng không phải ai cũng sở hữu, hoặc có nhu cầu mua Apple Watch. Việc sử dụng cảm biến vân tay trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Thực ra, chẳng ai muốn Touch ID thay thế Face ID cả. Thay vào đó, Apple nên cung cấp nó như một tùy chọn khác trong trường hợp không thể sử dụng Face ID. Đó là điều hữu ích mà hầu hết người dùng ở hiện tại đều mong muốn có được.

Touch ID và Face ID cùng song hành, tại sao không?

Truyền dữ liệu qua MagSafe

Không phải chip M1, đây mới là 7 thứ mà Apple cần cải thiện trên iPhone 13

MagSafe là một cách khá tuyệt vời để làm cho quá trình sạc không dây trở nên thuận tiện hơn, bởi nó đảm bảo rằng bộ sạc không dây của bạn phải được gắn vào đúng vị trí bằng từ tính. Nhưng điều tiếp theo cần làm là cho phép truyền dữ liệu qua MagSafe.

Điều này có thể đặc biệt hữu ích nếu Apple quyết định loại bỏ hoàn toàn cổng Lightning khỏi iPhone, vì vẫn sẽ có những tình huống mà ai đó muốn truyền dữ liệu qua dây. Ví dụ, nhiều chiếc ô tô cung cấp CarPlay, nhưng lại không có tùy chọn CarPlay không dây.

Sẽ rất thú vị nếu chúng ta có thể gắn iPhone vào bộ sạc MagSafe, và có CarPlay mà không cần phải cắm cáp vào iPhone của mình.

Ống kính tele với tiêu cự dài hơn

Không phải chip M1, đây mới là 7 thứ mà Apple cần cải thiện trên iPhone 13

Ống kính tele trên iPhone 12 Pro đã khá tốt, nhưng nó không gây ra quá nhiều sự kinh ngạc. Chỉ với zoom quang học 2x, camera dễ dàng bị đánh bại bởi những đối thủ rẻ hơn nhiều, và chúng ta có thể sẽ thấy sự thay đổi này đối với dòng iPhone 13.

Sẽ thật tuyệt nếu iPhone 13 bản thấp nhất cung cấp ống kính tele. Còn iPhone 13 Pro phải cung cấp khả năng zoom quang học ít nhất là 3x. Với bản cao cấp nhất, kỳ vọng Apple sẽ tích hợp ống kính tele zoom, cung cấp zoom quang tới 5x để cạnh tranh với các đối thủ Android.

ProMotion 120Hz

Không phải chip M1, đây mới là 7 thứ mà Apple cần cải thiện trên iPhone 13

Công nghệ ProMotion trên iPad Pro tạo ra cảm giác phản hồi siêu mượt nhờ tần số quét 120Hz. Tin đồn về việc màn hình có tần số quét cao đã có từ vài năm nay, nhưng Apple vẫn chưa thực sự làm điều đó trên chiếc iPhone. Nhưng nếu Apple thực sự mang ProMotion lên iPhone 13, nhiều khả năng, họ sẽ giới hạn trên bộ đôi "Pro" bao gồm iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max.

Nói chung, Apple đã chậm chân hơn trong việc đưa tần số quét cao lên iPhone. Nhiều đối thủ cạnh tranh với iPhone 12 Pro đã cung cấp công nghệ này với mức giá thấp hơn, chẳng hạn như Samsung Galaxy S20 FE. Rất nhiều điện thoại Xiaomi, Oppo đang có màn hình 90Hz, 120Hz dù giá chưa tới 500 USD.

Nếu Apple đang phát triển tần số quét cao vào iPhone, họ có thể bổ sung công nghệ thay đổi tần số quét từ Apple Watch. Điều này cho phép iPhone thay đổi tần số quét dựa trên những gì hiển thị trên màn hình, tăng tần số quét lên 120Hz cho ảnh động và giảm xuống càng thấp càng tốt, chẳng hạn xem một ảnh tĩnh.

USB-C

Không phải chip M1, đây mới là 7 thứ mà Apple cần cải thiện trên iPhone 13

Điều này chắc chắn sẽ chỉ diễn ra… trong mơ. USB-C không chỉ trở thành một loại cổng kết nối tiêu chuẩn cho những chiếc điện thoại Android, mà còn dành cho vô số thiết bị điện tử khác, gồm cả MacBook.

Người dùng có thể sạc tất cả các thiết bị của mình bằng một loại cáp duy nhất. Hiện tại, người dùng Apple phải sử dụng cáp USB-C cho MacBook và cáp Lightning cho riêng iPhone. Điều đó không hề tiện lợi một chút nào.

Một tương lai gọn nhẹ, dễ sử dụng, một cáp cho tất cả thật xa vời với người dùng iPhone, khi Apple ưu tiên khai thác lợi nhuận từ Lightining.

Màn hình luôn luôn hiển thị (AOD: Always-On Display)

Không phải chip M1, đây mới là 7 thứ mà Apple cần cải thiện trên iPhone 13

Nhiều chiếc điện thoại đã được trang bị công nghệ màn hình luôn bật (AOD: Always-On Display) để cho phép người dùng xem nhanh thời gian, thông báo, mà không cần bật sáng màn hình điện thoại.

Với việc sử dụng màn hình OLED, iPhone cũng có thể làm điều tương tự, hiển thị đồng hồ cũng như những thông báo chưa đọc. Màn hình OLED sẽ không tốn quá nhiều pin khi sử dụng tính năng này, đồng thời cũng có thể tận dụng chức năng thay đổi tần số quét.

Lê Hữu (theo Digital Trends)

Chủ đề khác