VnReview
Hà Nội

Cách xem mật khẩu Wi-Fi đã lưu trên điện thoại Android

Nếu lỡ quên các mật khẩu Wifi đã lưu trên điện thoại và muốn tìm lại nó thì bạn hãy thử những cách chúng tôi giới thiệu dưới đây nhé.

Cách xem mật khẩu Wifi trên Android 10 trở lên

Từ Android 10 trở lên, bạn có thể xem mật khẩu Wifi của các mạng đã lưu một cách dễ dàng. Chúng tôi sẽ giới thiệu cách thực hiện quá trình này trên Android 11. Tuy nhiên, quá trình này có thể hơi khác một chút tùy vào các phiên bản điện thoại và phiên bản Android của bạn.

Để xem mật khẩu Wifi trên điện thoại dùng Android 10 trở lên, hãy mở phần Settings (Cài đặt) và bấm vào Network & internet (Mạng và internet). Sau đó, bạn nhấn vào mục Wi-Fi và sẽ thấy mạng Wifi đang dùng ở đầu danh sách. Nếu muốn xem mật khẩu wifi đã lưu của mạng nào, hãy bấm vào nó để xem các tùy chọn.

Tại đây, bạn bấm vào nút Share (chia sẻ). Sau đó, hãy xác nhận bằng gương mặt, vân tay hoặc nhập mã pin để tiếp tục. Sau khi đã thực hiện các bước kể trên, bạn sẽ thấy mật khẩu Wifi của mạng được liệt kê bên dưới mã QR.

Cách xem mật khẩu Wifi trên Android 9 trở xuống

Nếu như điện thoại của bạn đang chạy Android 9 trở xuống hoặc điện thoại không có các tùy chọn như chúng tôi liệt kê ở phần trên, hãy chuyển sang một phương pháp khác. Tuy nhiên, các phương pháp này đều yêu cầu thiết bị Android đã root.

Điều này là do tệp chứa thông tin đăng nhập Wifi cho các mạng đã lưu nằm trong thư mực được bảo vệ của bộ nhớ điện thoại. Bạn sẽ không có quyền xem thư mục hoặc tệp bên trong nó trừ khi bạn đã root.

Nếu điện thoại đã root, bạn có thể truy cập vào /data/misc/wifi bằng ứng dụng quản lý file cho điện thoại root. Sau đó, hãy mở wpa_supplicant.conf và bạn sẽ thấy tên mạng (ssid) cũng như mật khẩu của nó (psk).;

Trong trường hợp cách này không hiệu quả, bạn có thể thử một phương pháp khác như dùng ứng dụng xem mật khẩu Wifi trên Android như WiFi Password Viewer. Đương nhiên ứng dụng này cũng yêu cầu điện thoại đã được root.

Trên đây là những cách chính để xem mật khẩu Wifi đã lưu trên điện thoại. Nếu điện thoại chưa root và sử dụng Android 9 trở xuống, cách tốt nhất để xem mật khẩu wifi là sử dụng laptop. Sau khi đã biết mật khẩu hãy ghi lại nó để phòng trường hợp sau này quên.

Nguyễn Dương (Theo Makeuseof)

Chủ đề khác