VnReview
Hà Nội

Người dùng 'than trời' vì iOS 14.6 gây hao pin

Nhiều người dùng iPhone đang phàn nàn về vấn đề ‘hao pin' khi nâng cấp thiết bị lên phiên bản iOS 14.6.

Theo Forbes, bản cập nhật iOS 14.6 của; Apple mang đến hàng loạt tính năng mới và các bản vá bảo mật quan trọng. Tuy nhiên, giờ đây những người đã nâng cấp lại phản hồi rằng phiên bản iOS mới nhất của Apple gây ra vấn đề "nghiêm trọng" cho thiết bị của họ.

Người dùng phàn nàn vì iOS 14.6 gây hao pin

Nguồn tin từ blog công nghệ PiunikaWeb cho biết việc nâng cấp lên Apple iOS 14.6 đang gây hao pin nghiêm trọng cho một số lượng lớn người dùng. Bạn có thể tìm thấy những lời phàn nàn trên Diễn đàn cộng đồng của Apple, Reddit và Twitter.

Thậm chí, YouTuber iAppleBytes còn làm hẳn video thử nghiệm trên 7 mẫu iPhone khác nhau. Kết quả cho thấy thời lượng pin của chúng thật "khủng khiếp" sau khi nâng cấp lên iOS 14.6. 

Người dùng phàn nàn vì iOS 14.6 gây hao pin

iAppleBytes cho biết: "Một số cải tiến trên iOS 14.5.1 đã biến mất. Đây là thời lượng pin tồi tệ nhất mà tôi từng nhìn thấy trên thiết bị của mình. Trải nghiệm của bạn có thể khác nhưng tôi chưa từng thấy một vấn đề xảy ra ở quy mô lớn như vậy trên iOS trước đây. Hi vọng phiên bản iOS 14.6.1 nhanh chóng được phát hành để khắc phục vấn đề này".

Những phản hồi tương tự như vậy cũng xuất hiện khắp nơi trên các diễn đàn liên quan đến sản phẩm của Apple. Trên Apple Communities, một topic cho biết "thời lượng pin của tôi trên iOS 14.6 rất khủng khiếp" và hỏi những người khác có gặp phải tình trạng tương tự như mình hay không. Tại thời điểm này, đã có hơn 300 câu trả lời trên topic cho biết họ cũng bị như vậy kể từ khi nâng cấp lên iOS 14.6.

Một số người khác thì cho biết iOS 14.6 không chỉ ảnh hưởng đến thời lượng pin mà dường như nó còn ‘gây hại đến tuổi thọ của pin'.

Vậy tóm lại những vấn đề gì đã xảy ra với iOS 14.6? Theo tổng hợp các chủ đề trên diễn đàn Reddit thì vấn đề được nhiều người phản ánh nhất là hao pin, ứng dụng Podcast mới và Apple Music thỉnh thoảng gặp sự cố.

Apple hiện chưa đưa ra thông báo chính thức và người dùng đang hi vọng hãng nhanh chóng phát hành bản cập nhật để khắc phục vấn đề.

Bạch Đằng

Chủ đề khác