VnReview
Hà Nội

Gspace: Thêm một cách cài đặt ứng dụng Google lên máy tính bảng Huawei

Dù không còn ở thời kỳ đỉnh cao nhưng máy tính bảng vẫn luôn là dòng sản phẩm nhận được nhiều quan tâm, đặc biệt với những gia đình có trẻ nhỏ bởi đây là thiết bị cực kỳ thích hợp cho các em bé học tập, giải trí.

Huawei là một trong số những nhà sản xuất thiết bị Android hiếm hoi còn tiếp tục kiên trì theo đuổi với dòng sản phẩm máy tính bảng. Tại Việt Nam, Huawei liên tục ra mắt hàng loạt sản phẩm máy tính bảng trải dài từ phân khúc cao cấp đến phổ thông như MatePad, MatePad Pro, MatePad T8, hay MatePad T10s, MatePad T 10 hướng đến nhiều đối tượng người dùng khác nhau từ cơ bản đến nâng cao, đáp ứng tốt các nhu cầu học tập, giải trí nhờ màn hình lớn, nhiều tính năng hữu ích.

Huawei MatePad T 10 ra mắt tại Việt Nam: máy tính bảng phổ thông hướng đến gia đình có trẻ nhỏ, giá 3,99 triệu đồng

Tuy nhiên, không may mắn như các nhà sản xuất khác, máy tính bảng của Huawei lại không được sử dụng các dịch vụ từ Google do cuộc thương chiến Mỹ Trung. Đã có nhiều giải pháp để khắc phục vấn đề này và mới nhất hiện tại là Gspace.

Bản thân chữ G đầu tiên của ứng dụng Gspace dường như ngầm ý rằng đây chính là giải pháp để có thể sử dụng các dịch vụ của Google trên những thiết bị di động của Huawei. Gspace là giải pháp hoàn toàn mới, nằm trong kho ứng dụng Huawei AppGallery. Về cơ bản, Gpsace sẽ tạo ra một môi trường máy ảo được tích hợp sẵn dịch vụ Google Services, cho phép người dùng có thể cài đặt Google Apps trên các thiết bị máy tính bảng và điện thoại của Huawei.

Gspace: Thêm một cách cài đặt ứng dụng Google lên máy tính bảng Huawei

Tất nhiên, nếu cần sử dụng thêm các ứng dụng khác ngoài Google, bạn vẫn có thể truy cập kho ứng dụng Huawei AppGallery. Đây là kho app do Huawei tự phát triển và đã có hơn 700 triệu lượt tải tại 170 quốc gia. Trên Huawei AppGallery hiện đã có khá đầy đủ các ứng dụng cần thiết như Grab và các ứng dụng Việt Nam như Momo, FPT Play, TV 360, Monkey Stories, MB Bank, OCB bank, Viettel Post…

Khi cài đặt các ứng dụng từ AppGallery, người dùng sẽ nhận được nhiều ưu đãi độc quyền đến từ Huawei cùng ưu đãi riêng đến từ các nhà phát hành ứng dụng, chẳng hạn tải ứng dụng nhận quà, khuyến mãi lớn dành cho các giao dịch mua hàng trong ứng dụng.

Quay trở lại với Gspace, để cài đặt ứng dụng này, đầu tiên hãy mở App Gallery trên thiết bị Huawei, sau đó tìm kiếm bằng từ khóa Gspace và cài đặt nó. Sau khi cài đặt xong, hãy mở ứng dụng Gspace lên và cung cấp cho nó các quyền cần thiết để hoạt động trên thiết bị.

Chờ một lát để Gspace tải dữ liệu và bạn sẽ thấy tất cả các shortcut cho các ứng dụng Google như YouTube, Gmail, Google Maps, Drive cũng như các ứng dụng quen thuộc như Facebook, Messenger, Instagram, WhatsApp… Muốn sử dụng ứng dụng nào, bạn chỉ cần bấm vào biểu tượng tương ứng.

Khi nhấn vào một ứng dụng bất kỳ trong Gspace, nó sẽ mở Google Play Store và lúc này bạn cần phải đăng nhập vào tài khoản Google của mình để tiếp tục sử dụng và cài đặt tương tự như khi sử dụng các thiết bị Android khác.

Sau khi đã đăng nhập tài khoản Google, bạn có thể tải xuống và sử dụng các ứng dụng như YouTube, Gmail… trên thiết bị Huawei của mình.

Lưu ý nếu gặp sự cố khi tải xuống ứng dụng hoặc không đăng nhập được tài khoản Google, bạn hãy truy cập vào mục Cài đặt > Ứng dụng > Gspace, sau đó buộc dừng ứng dụng Gspace và xóa bộ nhớ cache của nó.

Thế Hoàng

Chủ đề khác