VnReview
Hà Nội

Cách kích hoạt Lossless Audio và Spatial Audio trong Apple Music

Sau khi công bố iOS 15 và iPadOS 15, Apple đã tiếp tục tung ra hai tính năng mới toanh nhằm nâng cao chất lượng âm thanh của dịch vụ stream nhạc của mình là Spatial Audio và Lossless Audio.

Nếu hai tính năng mới này chưa xuất hiện trên thiết bị của bạn, thì bạn nên khởi động lại iPhone hoặc iPad. Nếu đã có, bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách kích hoạt chúng trong Apple Music.

Spatial Audio và Lossless Audio có thể được kích hoạt trong ứng dụng Settings của iOS. Tuy nhiên, vì đây là hai tính năng mới, nhiều người sẽ không biết chính xác chúng nằm ở đâu.;

1. Đầu tiên, mở ứng dụng Cài đặt (Settings) và vào mục Nhạc (Music).

2. Bạn sẽ thấy tuỳ chọn Dolby Atmos mới xuất hiện. Tất cả những gì phải làm là nhấn vào nó và chọn Tự động (Automatic) hoặc Luôn bật (Always On).

3. Cũng trong menu Nhạc (Music), bên dưới tuỳ chọn Dolby Atmos là tuỳ chọn Chất lượng âm thanh (Audio Quality). Nhấn vào đó và kích hoạt tính năng Âm thanh Lossless (Lossless Audio) lên.

Vậy là bạn đã kích hoạt thành công Spatial Audio và Lossless Audio trong Apple Music. Cần nhớ rằng hai tính năng này đòi hỏi bạn phải đang chạy iOS 14.6 hoặc cao hơn trên iPhone hoặc iPad. Một khi cả hai tính năng đã được kích hoạt, bạn sẽ nhận thấy chất lượng âm thanh được cải tiến rõ rệt khi nghe bằng AirPods Pro hoặc bất kỳ tai nghe nào hỗ trợ chúng. Ngoài ra, Apple cũng sẽ tung ra tính năng theo dõi chuyển động đầu lên Apple Music vào mùa thu này, nên bạn đừng quên kiểm tra trong menu Nhạc (Music) để kích hoạt nó lên nhé!

Minh.T.T

Chủ đề khác