VnReview
Hà Nội

Những mẹo thú vị tận dụng màn hình gập của Samsung Galaxy Fold 2

Điện thoại gập Galaxy Fold 2 không chỉ có hình thức mới lạ mà cơ chế gập mở còn mang lại nhiều tính năng chưa từng có trên điện thoại thông thường.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu một số mẹo tận dụng cơ chế màn hình gập của Galaxy Fold 2.

Tính năng Split Screen Capture: chụp riêng màn hình của các ứng dụng đang chạy đa nhiệm

Màn hình chính của Galaxy Fold 2 có thể mở tối đa 3 ứng dụng cùng một lúc, ví dụ như bạn vừa có thể xem phim, vừa chat với bạn bè và vừa có thể lướt Facebook xem tin tức. Vậy giả sử bạn xem được một cảnh phim vô cùng hài hước hoặc bạn thấy một thông tin thú vị trên facebook, bạn sẽ làm gì để chia sẻ với bạn bè.

Rất đơn giản, Galaxy Fold 2 cho phép bạn chụp riêng rẽ màn hình của 3 ứng dụng cùng một lúc, sau đó 3 ảnh màn hình của 3 ứng dụng đang mở sẽ hiện ở cuối màn hình. Bạn chỉ việc nhấn chọn màn hình bạn muốn chia sẻ, sau đó kéo và thả vào cửa sổ đang tán gẫu với bạn bè. Thật thú vị và tiện lợi đúng không nào?

Chế độ Flex mode: điện thoại có sẵn giá đỡ rảnh tay để xem phim

Một chiếc điện thoại dù có màn hình to và đẹp đến mấy vẫn có thể khiến trải nghiệm xem phim không được thoải mái, chỉ bởi vì không có giá đỡ điện thoại hay đơn giản bạn phải tìm cách dựa chiếc điện thoại vào một đồ vật nào đó dễ rơi vỡ hoặc trầy xước. Nhưng bạn khỏi phải lo bởi đấy là đối với một chiếc điện thoại bình thường thôi. Còn đối với Galaxy Fold 2, trải nghiệm xem phim thú vị và dễ chịu hơn bao giờ hết. Nhờ cách thiết kế đặc biệt có thể gập và mở ra dễ dàng, bản thân chiếc Galaxy Fold 2 đã có thể tự đứng vững và cho phép bạn thoải mái xem bộ phim yêu thích ở nhiều góc độ khác nhau.

Ở chế độ Flex, màn hình sẽ tự động chia làm hai mỗi khi bạn gập đôi điện thoại lại. Bạn có hai cách để xem phim, hoặc xem ở ngay màn hình ngoài với kích thước 6.2 inch khá lớn với thiết kế tràn viền hoặc xem ở màn hình lớn bên trong. Cả 2 cách đều cho trải nghiệm xem phim toàn màn hình với màu sắc sống động, phụ thuộc vào cách bạn gập điện thoại như thế nào.

Chế độ chụp Dual preview: cả người chụp và người bị chụp đều có thể xem trước bức ảnh

Đây là một chế độ chụp mà chỉ có thể thực hiện được trên chiếc Galaxy Fold 2, không thể tìm thấy trên bất kì điện thoại thông thường nào. Bình thường thì bạn không thể nào biết liệu bức ảnh của mình có đẹp hay không, bởi điều này phụ thuộc hoàn toàn vào người chụp ảnh cho bạn. Sẽ thật may mắn nếu bức ảnh thật đẹp để đăng lên Facebook nhưng nếu kém may mắn thì người bạn kia không hề biết chụp ảnh.

Tình huống này sẽ không còn là vấn đề trên Galaxy Fold 2. Sản phẩm này có chế độ chụp ảnh Dual preview không có trên các điện thoại khác. Chế độ này cho phép cả người chụp và chủ thể bức ảnh đều có thể xem trước được góc chụp phù hợp, bạn cứ thoải mái tạo dáng, hướng dẫn người chụp căn chỉnh góc cho đẹp và "tách", một bức ảnh đẹp và vô cùng ưng ý đã "ra lò". Hay thậm chí, bạn có thể đơn giản là nhờ người bạn đó cầm hộ điện thoại và bạn căn chỉnh góc và chụp theo ý mình.

Chế độ Flex Mode 2: chỉnh sửa ảnh chưa bao giờ dễ đẹp đến thế

Đây là một chế độ vô cùng đơn giản nhưng rất hữu ích trên chiếc điện thoại Galaxy Fold 2. Cụ thể là tận dụng triệt để tính năng chia đôi màn hình, bạn sẽ mở 2 ứng dụng một lúc, bên trên là bức ảnh chưa chỉnh sửa và bên dưới là ứng dụng chỉnh ảnh. Từ đây, bạn có thể so sánh và nhìn rõ xem bức ảnh đã chỉnh sửa khác biệt thế nào so với ảnh gốc, cực kì "cool" và tiện lợi phải không?

Tính năng Auto Framing: Khỏi phải lo khi chụp ảnh nhóm

Ứng dụng công nghệ AI, camera trên Galaxy Fold 2 có thể nhận ra khuôn mặt và cơ thể của chủ thể trước camera, để từ đó tự động điều chỉnh, phóng to thu nhỏ, di chuyển khung hình để đảm bảo bức ảnh chụp nhóm sẽ hoàn hảo và không bị mất góc một ai.

Nhìn chung, khả năng gập mở trên Galaxy Fold 2 đã đem lại nhiều tính năng hữu ích, nhất là ứng dụng cho tính năng đa nhiệm, xem phim và chụp ảnh. Sản phẩm hiện có giá bán chính hãng 45 triệu đồng, giảm 5 triệu đồng so với thời điểm mở bán. Những người mua điện thoại này trong thời điểm hiện nay sẽ nhận các ưu đãi đặc biệt gồm đồng hồ Galaxy Watch 3 bản Blutooth 45mm và thẻ thành viên Galaxy Z Elite với mã xác thực cho đặc quyền mua sắm của Samsung (chi tiết tham khảo tại địa chỉ www.sshop.vn/galaxyzelite).

TH

Chủ đề khác