VnReview
Hà Nội

Ứng dụng Google bị lỗi toàn cầu

Người dùng than trời vì máy liên tục báo lỗi.

Rất nhiều người dùng Android đã lên Twitter báo cáo về việc máy bị lỗi liên tục, ứng dụng Google ngẫu nhiên bị 'buộc dừng' mà không thể nào tắt thông báo đi được. Tất nhiên họ không hề làm gì động chạm vào cài đặt thiết bị. Theo Android Authority, một biên tập viên sử dụng LG Wing chạy Android 10 đang phải chịu đựng chuyện tương tự.

Một thành viên khác, người dùng Huawei Mate20 Pro, cũng báo cáo tình trạng liên tục bị ‘crash' ứng dụng Google. Báo cáo từ nhiều người dùng với đủ mọi thiết bị, cho thấy tình trạng xảy ra trên diện rộng và nằm ở cốt lõi hệ điều hành Android, hoặc máy chủ Google. Theo ghi nhận, chủ nhân các máy Sony, Samsung, Google Pixel, OnePlus,... đều bị lỗi giống nhau dù họ không làm gì bất thường.

Theo trang công nghệ, lỗi này xuất phát từ bản cập nhật phần mềm 12.23.16.23.arm64 của ứng dụng Google. Một số thì báo cáo lỗi xuất hiện ở bản beta 12.24.7.29.arm64. Phía Google đề nghị người dùng khởi động lại máy, nhưng nhiều người cho biết nó không hiệu quả. Có lẽ phải chờ đến khi công ty chính thức cung cấp bản vá lỗi, tình trạng này mới chấm dứt.

Tạm thời, người dùng có thể khắc phục bằng cách truy cập Cài đặt > Ứng dụng > Ứng dụng Google > biểu tượng ba chấm > Gỡ cài đặt cập nhật.

Ambitious Man

Chủ đề khác