VnReview
Hà Nội

Tính năng cảnh báo khẩn cấp trên iPhone gây phiền toái cho cảnh sát

Tình trạng người dùng iPhone vô tình gọi 911 đã diễn ra khá phổ biến, khi tính năng Emergency SOS đã vô tình bị kích hoạt lúc người dùng thực hiện một số hoạt động.

Tính năng SOS khẩn cấp trên iPhone gây phiền toái cho cảnh sát

Một cảnh sát trưởng ở phía bắc Wisconsin cho biết, họ đã nhận được hơn 700 cuộc gọi 911 từ iPhone chỉ trong vòng 1 năm qua. Những cuộc gọi này được thực hiện mà chủ sở hữu không hề hay biết. Tính năng Emergency SOS có thể được kích hoạt khi mọi người đang lái xe địa hình hoặc đang vận động thể chất. Một vị cảnh sát trưởng khác cũng tuyên bố rằng họ đã nhận được hơn 159 cuộc gọi 911 giống hệ nhau chỉ trong tháng 6.

Tính năng Emergency SOS của iPhone sẽ được kích hoạt bất cứ khi nào nút bên hông được nhấn 5 lần liên tiếp. Đây là lý do tại sao nó được kích hoạt khi người dùng đang lái xe địa hình. Đôi khi Emergency SOS còn được kích hoạt khi người dùng bỏ điện thoại vào túi những bộ quần áo bó sát. Điện thoại sẽ phát ra âm thanh báo động rất lớn cùng đồng hồ đếm ngược trước khi gọi 911. Nhưng âm thanh báo động đó có thể bị chìm ở những nơi có nhiều tiếng ồn.

Những người trực tổng đài 911 sẽ yêu cầu người gọi xác nhận rằng họ vẫn ổn và đó chỉ là một cuộc gọi vô tình. Dù vậy, nếu nhận được cảnh báo 2 lần từ cùng 1 người, họ vẫn sẽ hành động ngay lập tức.

Tính năng Emergency SOS chắc chắn rất hữu ích trong nhiều trường hợp. Nhưng ngược lại, các cuộc gọi vô tình có thể đang làm khó những người trực tổng đài. Nghe có vẻ là một vấn đề đơn giản nhưng nếu phán đoán sai tình huống, họ có thể khiến một ai đó mất mạng. Có lẽ, Apple cần phải cập nhật ngay tính năng này để hạn chế đi các cuộc gọi vô ý ấy.

Lê Hữu theo iPhone Hacks

Chủ đề khác