VnReview
Hà Nội

Oppo thêm tính năng 'tăng' RAM ảo cho Oppo Find X2

Oppo vừa phát hành một bản cập nhật cho chiếc điện thoại Oppo Find X2 phát hành từ năm ngoái. Ngoài phần vá bảo mật Android tháng 6 năm 2021, Oppo; còn mang đến một tính năng gọi là "RAM expansion" (mở rộng RAM).

Oppo thêm tính năng 'tăng RAM' ảo cho Oppo Find X2

Theo GSMArena, rõ ràng từ cái tên, "RAM expansion" cho phép bạn mở rộng RAM của điện thoại thông minh - mặc dù là ảo - bằng cách sử dụng bộ nhớ trong.

Trên Find X2, bạn có thể chọn mở rộng tối đa 3GB, 5GB hoặc 7GB RAM ảo bằng cách đi tới menu Settings > About phone > RAM menu. Cài đặt mới sẽ có hiệu lực sau khi bạn khởi động lại thiết bị của mình.

Tuy nhiên, khái niệm RAM ảo không phải là mới và Oppo không phải là thương hiệu  đầu tiên áp dụng nó. Hai hãng chung tập đoàn mẹ khác vivo và iQOO đã làm điều đó từ trước, tiếp theo đến Realme với mẫu Narzo 30 5G.

Tuy nhiên, điện thoại vivo và iQOO không cho phép bạn chọn dung lượng RAM ảo trên điện thoại thông minh của mình. Chỉ có Realme Narzo 30 5G làm được điều tương tự như Oppo. Tuy nhiên, Realme 8 5G – được phát triển dựa trên Realme Narzo 30 5G – lại không có tính năng này.

Oppo thêm tính năng 'tăng RAM' ảo cho Oppo Find X2

Bản cập nhật cho Oppo Find X2 có số hiệu CPH2023_11.C.68. Nó có dung lượng 812MB và hiện mới được phát hành tại thị trường Ấn Độ.

Chưa rõ Find X2 Pro có nhận được bản cập nhật tương tự Find X2 hay không. Gần đây, Oppo cho biết tính năng ‘mở rộng RAM' sẽ được phát hành với tên gọi RAM+ trên dòng Reno5, A74 và A94 tại khu vực Trung Đông và châu Phi. Nhiều người dùng hi vọng, hãng sẽ nhanh chóng phát hành tính năng thú vị này tại các thị trường khác trên thế giới.

Mới đây, trong một thông cáo báo chí, Oppo đã xác nhận rằng Reno6 Pro 5G ra mắt tại Ấn Độ vào ngày 14 tháng 7 cũng sẽ đi kèm với tính năng mở rộng RAM.

Bạch Đằng

Chủ đề khác