VnReview
Hà Nội

Nhiều loa HomePod bất ngờ bị đột tử

Theo nhiều phàn nàn trên Reddit và Twitter, những mẫu HomePod thế hệ đầu đang gặp một vài lỗi bí ẩn và tỉ lệ thiết bị gặp tình trạng này đang ngày càng tăng lên. Dựa vào những thông tin đó, nhiều HomePod đột ngột ngừng hoạt động khi đang chạy phiên bản HomePod 15 beta, trong khi một số người dùng gặp phải tình trạng này khi vẫn đang ở phiên bản phần mềm 14.6.

Nhiều loa HomePod bất ngờ bị đột tử

Một độc giả của MacRumors có tên là Jose xác nhận rằng chiếc HomePod 18 tháng tuổi của anh đang chạy bản cập nhật 14.6 gần đây đã ngừng hoạt động. Các phàn nàn tương tự cũng xuất hiện nhiều trên Reddit trong vài ngày qua.

Một người dùng Reddit cho biết, trong tổng số 19 chiếc HomePod của anh, đã có 7 chiếc ngừng hoạt động. 4 trong số đó đang chạy HomePod 15 beta, và 3 trong số chúng đang chạy phiên bản 14,6.

"Tôi có tổng cộng 19 chiếc HomePod ở nhà. 6 trong số đó đã chạy phiên bản 15 beta và những chiếc còn lại ở phiên bản 14.6. Tính đến hôm nay, 7 chiếc đã không còn hoạt động nữa, bao gồm 4 chiếc 15 beta và 3 chiếc 14.6. Tôi sử dụng HomePod bình thường và thỉnh thoảng có nghe nhạc nhưng không quá to, âm lượng trung bình khoảng 20%. Tất cả các HomePod đang chạy trên phiên bản beta được kết nối làm loa mặc định trên Apple TV. Dường như có một vấn đề lớn đối với hệ điều hành hoặc phần cứng bị hỏng."

Bài đăng trên Reddit cũng nhận được vô số phàn nàn vấn đề ngừng hoạt động tương tự từ nhiều người dùng HomePod khác. Hầu hết các HomePod bị ảnh hưởng đều được sử dụng ở chế độ ghép nối stereo và được kết nối với Apple TV chạy bản cập nhật tvOS 14.6, bao gồm các HomePod chạy bản cập nhật phần mềm 14.6 và 15.

Hiện tại, do nhiều HomePod đã đột tử vì cài đặt phiên bản 15 beta, thế nên, tốt nhất là bạn không nên cài đặt bản cập nhật HomePod 15 nếu đang sử dụng chiếc loa này. Phần mềm HomePod hiện chỉ được phân phối dưới dạng mời cài đặt, nhưng một số trang web từ bên thứ ba thường cung cấp các bản beta đó. Nếu cài đặt bản beta không theo cách chính thức, Apple sẽ không thể giúp bạn.

Nhiều loa HomePod bất ngờ bị đột tử

Một người dùng Reddit cho biết, một kỹ thuật viên cấp cao của Apple khuyên người dùng nên ngừng sử dụng HomePod cho đến khi có bản cập nhật phần mềm tiếp theo.

"Nếu đã cài OS15 beta trên 1 hoặc 2 chiếc HomePod, tốt nhất bạn nên ngừng sử dụng chúng cho đến khi bản cập nhật phần mềm tiếp theo xuất hiện để tránh làm hỏng bo mạch logic, khiến HomePod của bạn hỏng hoàn toàn. Nếu HomePods của bạn gặp lỗi do cài đặt profile beta nhà phát triển, Apple sẽ không chịu trách nhiệm sửa HomePods do họ không được cấp phép để cài đặt bản cập nhật này. Tuy nhiên, hãy liên hệ ngay với Apple nếu bạn thực sự là một nhà phát triển được cấp phép để được hỗ trợ thêm."

Cũng có nhiều lời phàn nàn từ người dùng đang chạy bản cập nhật 14.6, thế nhưng, bộ phận hỗ trợ của Apple không thể giúp được gì cho những người đã mua HomePod quá một năm. Jose cho biết, bộ phận hỗ trợ của Apple không thể trợ giúp vì HomePod của anh đã hết hạn bảo hành. Nhiều chủ sở hữu HomePod khác cũng đưa ra những phản hồi tương tự.

Do số lượng HomePod đột tử liên quan đến 14.6 đang ngày càng tăng cao, vấn đề này có thể xuất phát từ phần cứng hoặc phần mềm. Dẫu sao đi chăng nữa, Apple cần phải điều tra vấn đề này và cung cấp thêm trợ giúp cho người dùng HomePods.

Hiện vẫn chưa có cách khắc phục tạm thời nào cho người dùng HomePod. Trong trường hợp đang sử dụng HomePod, tốt nhất bạn đừng nên cài đặt phiên bản beta. Ngoài ra, người dùng HomePod cũng nên tạm thời ngừng sử dụng HomePod ở chế độ HomePod cho đến khi có thêm thông tin hoặc một bản cập nhật phần mềm khác được tung ra để giải quyết những vấn đề này.

Một độc giả khác trên MacRumors tiết lộ, anh phát hiện ra chiếc HomePod của anh có một diode bị hỏng. Anh đã thay thế diode đó và chiếc HomePod đã hoạt động trở lại. Tuy nhiên, anh không rõ liệu những người dùng khác có gặp lỗi tương tự như anh hay không.

Lê Hữu theo MacRumors

Chủ đề khác