VnReview
Hà Nội

iOS 15 cho phép người dùng iPhone đặt lại mật khẩu Apple ID bằng cách gọi cho bạn bè tin cậy

Một điều thú vị là không có quá nhiều người nhớ được mật khẩu Apple ID của mình. Và sau một vài lần đăng nhập sai, Apple sẽ khóa tài khoản của bạn, buộc bạn phải liên hệ với bộ phận Apple Support để có thể truy cập vào tài khoản cũng như mở khóa mọi thiết bị Apple của mình.

iOS 15 cho phép người dùng iPhone đặt lại mật khẩu Apple ID bằng cách gọi cho bạn bè tin cậy

Tuy nhiên, phiên bản iOS 15 sắp tới, dự kiến được phát hành cùng với dòng iPhone 13 ra mắt vào tháng 9, sẽ bao gồm một tính năng mới, có tên là Account Recovery, cho phép bạn gọi một người thân hoặc bạn bè để lấy được một mã đặc biệt nhằm mở khóa tài khoản của bạn và đặt lại mật khẩu. Cụ thể hơn, khi bị khóa tài khoản, bạn có thể gọi cho người bạn trong danh sách tin cậy của mình để mở khóa tài khoản của bạn.

Để chọn các liên hệ đáng tin cậy, bạn cần truy cập vào Settings và nhấp vào phần tên nằm ở trên đầu. Từ đây, hãy truy cập vào Password & Security -> Account Recovery -> Add Recovery Contact. Một trang mới sẽ bật lên, hiển thị cụ thể Recovery Contacts có thể thấy gì hoặc có thể làm gì với tài khoản của bạn. Tiêp theo, hãy nhấp vào Add Recovery Contact nhằm ở cuối trang. Tiếp theo là bạn chỉ cần nhập mật khẩu Apple ID và thực hiện theo hướng dẫn để chọn những liên hệ giúp bạn khôi phục tài khoản.

iOS 15 cho phép người dùng iPhone đặt lại mật khẩu Apple ID bằng cách gọi cho bạn bè tin cậy

Như vậy, trong trường hợp bị khóa một thiết bị nào đó của mình và không thể nhớ lại mật khẩu, với iPhone, bạn có thể gọi một trong những liên hệ có trong Account Recovery Contacts để lấy một đoạn mã ngắn từ họ. Hãy sử dụng số đó để mở tài khoản của mình. Từ đó, bạn sẽ cần phải thiết lập mật khẩu mới cho tài khoản.

Lưu ý, hãy sử dụng kết hợp các chữ cái, số cùng những ký tự đặc biệt cho mật khẩu của mình. Và nếu trong tương lai bạn còn quên nữa, hãy tận dụng các liên hệ tin cậy đã thiết lập. Một điều cần lưu ý thêm là những liên hệ tin cậy mà bạn chọn phải là những người dùng iPhone có độ tuổi từ 13 trở lên. Ngoài ra, tính năng này sẽ chỉ xuất hiện sau khi iOS 15 đã được cài đặt trên thiết bị. Hiện tính năng này đã có trên phiên bản iOS 15 public beta và không gặp bất cứ trục trặc nào.

Lê Hữu theo Phone Arena

Chủ đề khác