VnReview
Hà Nội

Gmail trên iOS thêm chức năng mới nào?

Google vừa cập nhật giao diện mới và một số chức năng mới cho ứng dụng Gmail trên iOS. Bên cạnh giao diện mới thân thiện và trau truốt hơn, Gmail được bổ sung một số tính năng mới giúp bạn dễ dàng hơn trong việc quản lí e-mail trên iOS.

Ưu điểm: Trình duyệt mới cho bạn thêm một sự lựa chọn ngoài ứng dụng có sẵn của Apple, giao diện thân thiện và mềm mại hơn, chức năng tìm kiếm được cải thiện và hỗ trợ cho nhiều tài khoản email.

Nhược điểm: Có lẽ bạn sẽ phải kiểm tra e-mail trên cả hai ứng dụng khi muốn sử dụng ứng dụng e-mail của Google đồng thời cả ứng dụng tích hợp sẵn của iOS.

Tóm lại: Nếu bạn muốn trải nghiệm G-mail trên ứng dụng chính thức dành riêng cho iOS, thì ứng dụng mà Google mới phát hành là một sự lựa chọn tuyệt vời với giao diện đẹp và tinh tế hơn, cùng nhiều tính năng khác mang lại sự gần gũi cho bạn.

Gmail cho iOS, phiên bản chính thức của Google cho khách hàng sử dụng iOS đã phát triển thành một sản phẩm mạnh mẽ và tinh tế. Phiên bản phát hành ban đầu có vẻ cứng nhắc và thô kệch, khiến người dùng không mấy thiện cảm nhưng trong phiên bản cập nhật lần này, giao diện của nó đã được trau chuốt xóa bỏ các cạnh thô, cũng như các tính năng mới đã được bổ sung làm cho nó tiện ích hơn.

Rõ ràng các ứng dụng Mail đi kèm với iPhone của bạn cho phép kết nối với tài khoản Gmail, nhưng với ứng dụng chính thức từ Google bạn sẽ có thêm những lựa chọn để xử lí hoặc tìm kiếm trên ứng dụng này. Bắt đầu bằng việc đăng kí một tài khoản mới hoặc đăng nhập vào tài khoản bạn đang sử dụng. Sau khi đăng nhập, bạn sẽ nhìn thấy hộp thư của mình với một nút Menu ở góc trên bên trái và nút "soạn e-mail" ở góc trên bên phải. Ngay phía dưới đó (phía trên hộp thư), có một trường tìm kiếm bạn có thể sử dụng nó để tìm kiếm tất cả các e-mail đã có.

Đáp ứng mong đợi của người dùng, ứng dụng Gmail cho iOS sở hữu gần như đầy đủ các công cụ cơ bản cần tìm thấy trong một trình duyệt. Bạn có thể đọc mail và đọc lướt qua các chủ đề hội thoại, theo dõi các tin nhắn quan trọng trong một hộp thư ưu tiên, tổ chức thư của bạn theo nội dung hoặc theo tiêu đề thư và các tính năng lưu trữ. Ngoài ra, đúng như mong chờ, Gmail cho iOS sẽ đặt một phù hiệu thông báo trên màn hình khi bạn nhận được thư mới. Các tính năng khác bao gồm tự động hoàn thành tên liên lạc khi bạn gõ vào hộp địa chỉ người nhận, gửi và nhận file đính kèm, di chuyển một hộp thư đến vô hạn (tính năng mới trong phiên bản 2.0), và chức năng tìm kiếm vốn đã làm Google trở nên vô đối.

Cũng trong phiên bản 2.0, Gmail cho iOS có một vài tính năng hữu ích hơn và tinh chỉnh thiết kế giao diện giúp cho bạn dễ dàng xem nội dung hơn. Bạn có thể sử dụng và quản lí tài khoản Gmail với một giao diện thuận tiện và nhanh chóng chuyển đổi giữa các tài khoản. Tính năng tìm kiếm cũng có một số cải tiến, nó sẽ tiên đoán nội dung khi bạn nhập từ khóa tìm kiếm, điều đó sẽ giúp bạn có một số gợi ý nếu chẳng may chỉ nhớ láng thoáng từ khóa đó. Bạn còn có thể sử dụng Google Calendar trực tiếp trong các e-mail làm lời mời cần gắn kèm thời gian cụ thể - điều rất hữu ích với các doanh nghiệp sử dụng dịch vụ này của Google.

Hầu hết các vấn đề của người dùng với Gmail trên iOS đã được giải quyết. Bây giờ bạn có thể phóng to hộp thư của bạn để đọc dễ dàng. Và quan trọng hơn, bây giờ bạn có thể sao chép và dán văn bản từ của sổ tin nhắn. Ngoài khả năng sao chép và dán văn bản, nó còn giám sát những công việc bạn thường làm để có thể đưa ra trợ giúp khi bạn cần hoặc tốc độ thực hiện công việc đó.

Mặc dù vẫn còn một số vấn đề nhưng ứng dụng này của Google cho iOS vẫn rất tuyệt vời. Đối với những người thích các tính năng tổ chức e-mai hay đã quen với cách làm việc trên các công cụ do Google cung cấp thì đây là một sự lựa chọn đáng xem xét.

Thế Duyệt

Theo CNET

Chủ đề khác