VnReview
Hà Nội

Sony làm rõ kế hoạch cập nhật cho Xperia 1 III

Nhiều nguồn tin gần đây tiết lộ rằng Sony đã có kế hoạch nâng cấp phần mềm cho chiếc điện thoại flagship mới nhất của mình. Theo đó, công ty Nhật Bản dường như chỉ cung cấp một bản nâng cấp Android cho Sony Xperia 1 III.

Sony làm rõ kế hoạch cập nhật cho Xperia 1 III

Chiếc điện thoại này có giá khởi điểm lên đến 1.300 USD. Và với những ai bỏ ra một số tiền lớn như vậy, việc chỉ được cập nhật 1 phiên bản Android rõ ràng là một điều không thể chấp nhận được. Dù Sony không phải là một trong những công ty tốt nhất về khả năng hỗ trợ phần mềm, nhưng công ty cần phải làm tốt hơn con số đó.

May mắn thay, Sony đã lên tiếng xác nhận với Android Authority rằng tin đồn này không đúng sự thật. Tuy nhiên, tuyên bố của công ty khó lòng có thể khiến chúng ta tin tưởng rằng công ty sẽ nỗ lực hết sức để xoa dịu khách hàng.

Đây là tuyên bố đầy đủ từ Sony:

"Thông tin Xperia 1 III sẽ chỉ có 1 bản cập nhật hệ điều hành Android là không chính xác. Sony đặt mục tiêu hỗ trợ Xperia 1 III với những bản cập nhật Android mới nhất trong 2 năm sau khi ra mắt và chúng tôi mong đợi sẽ có các bản cập nhật hệ điều hành Android nhiều hơn 1 lần trong khoảng thời gian đó."

Việc sử dụng cụm từ "đặt mục tiêu" dường mang đến cho chúng ta cảm giác không chắn chắn. Để khách hàng yên tâm hơn, Sony cần phải sử dụng những từ ngữ dứt khoát hơn, chẳng hạn như "cam kết" hoặc "hứa hẹn". Dẫu sao đi chăng nữa, người dùng Sony Xperia 1 III có thể mong đợi nhiều hơn 1 bản cập nhật Android, chẳng hạn là Android 12 và Android 13, trong tương lai.

Lê Hữu (theo Android Authority)

Chủ đề khác