VnReview
Hà Nội

Bạn nên mua iPhone mới ngay hay chờ iPhone 13 ra mắt?

Nhiều người có nhu cầu cần mua một chiếc điện thoại của Apple trong thời điểm hiện tại nhưng lại không biết nên chọn iPhone 12 hoặc cũ hơn hay chờ đến ngày iPhone 13 ra mắt.

Mỗi năm vào mùa thu, chúng ta lại đợi đến ngày Apple phát hành iPhone mới và một số thiết bị khác. Dù năm ngoái do ảnh hưởng của đại dịch, việc ra mắt iPhone 12 bị chậm vài tháng nhưng nhiều khả năng chiếc điện thoại mà 'nhà táo' ra mắt trong năm 2021 sẽ vẫn được phát hành trong tháng 9. Tuy nhiên, nếu cần một chiếc điện thoại mới lúc này thì bạn nên mua iPhone 12 hoặc cũ hơn hay chờ đến khi iPhone 13 ra mắt?

Những điều đáng mong đợi từ iPhone 13

Khi nói đến những gì đáng mong đợi từ iPhone 13, chúng ta sẽ bắt đầu từ tên của nó. Chưa ai dám chắc thiết bị điện thoại mới của Apple sẽ được gọi là iPhone 13 hay iPhone 12S. Tuy nhiên, thay vì gọi nó là chiếc điện thoại ra mắt năm 2021 thì chúng ta sẽ tạm đặt tên cho thiết bị này là iPhone 13.

Chúng ta mong đợi Apple sẽ ra mắt 4 mẫu iPhone 13 giống như cách họ làm với iPhone 12. Khi đó, mẫu sản phẩm mới của 'nhà táo' sẽ có 4 phiên bản gồm: bản thông thường, bản mini, bản Pro và bản Pro Max.

Khi nói đến phần tính năng, chúng ta có lẽ không nên hy vọng có quá nhiều thay đổi của iPhone 13 so với sản phẩm tiền nhiệm. Có chăng chỉ nên hy vọng phần tai thỏ sẽ nhỏ lại một chút. Đồng thời, nhiều người cũng kỳ vọng màn hình 120 Hz cũng sẽ xuất hiện trên các mẫu iPhone 13 Pro, giống như iPad Pro.

Apple có thể sẽ có những cải tiến trên camera của chiếc điện thoại mới. Đồng thời, một chip xử lý mới cũng có thể sẽ được trang bị trên sản phẩm này, nhiều khả năng được gọi là A15. Đã có nhiều tin đồn rằng mẫu iPhone 13 Pro sẽ có Touch ID. Tuy nhiên, theo những báo cáo mới nhất thì điều này sẽ chỉ trở lại trên các dòng sản phẩm ra mắt vào năm 2022.

Những điều kể trên là thứ được mong đợi ở iPhone 13. Tất nhiên, tất cả những kỳ vọng này đến từ tin đồn chưa được xác nhận và biết đâu Apple sẽ giới thiệu nhiều tính năng thú vị khác trong sản phẩm mới.

Những lý do để mua iPhone lúc này

Một trong những lý do để mua iPhone lúc này đó chính là vấn đề chi phí. Dòng sản phẩm này đã ra mắt được gần 1 năm và các dòng trước thì đã được giới thiệu từ lâu. Vì vậy, chúng chắc chắn sẽ có giá rẻ hơn kha khá so với iPhone 13 sắp ra mắt. Đồng thời, bạn cũng nên suy nghĩ về iPhone 12 bởi nó có gần như đầy đủ các tính năng mà chúng ta cho là quan trọng ở iPhone 13.

Một yếu tố khác để bạn xem xét mua iPhone lúc này là vấn đề thời gian. Khi đang cần một chiếc điện thoại mới thì rất khó chờ đợi thêm hơn 1 tháng nữa mới mua. Rõ ràng smartphone là vật dụng không thể thiếu trong cuộc sống của đa số chúng ta ngày nay. Đồng thời, nếu đang cực kỳ thích iPhone 12 thì bạn cũng nên mua luôn bởi nó nhiều khả năng sẽ không giảm giá quá nhiều trong thời gian tới, kể cả sau khi iPhone 13 ra mắt.

Bạn cũng nên tự biết được nhu cầu bản thân ở một chiếc điện thoại là gì. Nếu không cần các tính năng mới nhất, tiên tiến nhất như cảm biến LiDAR, hãy tìm một chiếc điện thoại ra mắt vài năm trước. iPhone ra mắt cách đây 2 hoặc 3 năm trước đến nay vẫn là sự lựa chọn hoàn hảo với nhiều người.

Lý do để chờ iPhone 13

Một trong những lý do lớn nhất để chờ đợi iPhone 13 là bạn sẽ được sở hữu sản phẩm với tính năng mới nhất của Apple, đặc biệt là sự cải tiến về hiệu suất. Có lẽ tất cả chúng ta đều mong đợi Apple sẽ nâng cấp bộ vi xử lý trên sản phẩm sắp ra mắt.

Một số tính năng mới khác cũng có thể đáng giá với người dùng iPhone am hiểu công nghệ. Màn hình 120Hz dự kiến sẽ là nâng cấp được nhiều người chờ đợi. Bởi lẽ, quá nhiều thiết bị Android đã sử dụng nó như một tiêu chuẩn trong vài năm nay. Cùng với đó, nếu Touch ID nếu thực sự trở lại bất ngờ trên iPhone 13 thì chắc chắn nhiều người sẽ thích nó hơn Face ID.

Cùng với đó, nhiều người cũng mong chờ iPhone 13 sẽ là một thiết bị an toàn hơn. Cuối cùng, nhiều khả năng người chờ đợi chiếc điện thoại này sẽ được sử dụng các bản cập nhật bổ sung đáng giá hơn các mẫu sản phẩm trước nhờ bộ vi xử lý mới mạnh mẽ.

Nhìn chung, bạn có thể không cần chờ đợi iPhone 13, đặc biệt nếu đã sử dụng iPhone 12. Về cơ bản sẽ chỉ có một vài tính năng mới trong mẫu sản phẩm sắp ra mắt của Apple. Tuy nhiên, với những người yêu công nghệ thì họ có lý do để chờ thêm một thời gian nữa nhằm tận hưởng những tiện ích tốt nhất từ 'nhà táo' trang bị trên iPhone 13.;

Nguyễn Dương -  Theo Makeuseof

Chủ đề khác