VnReview
Hà Nội

Apple Watch giúp một người phụ nữ ngăn chặn cướp có vũ trang

Apple Watch giúp người phụ nữ ngăn chặn một vụ cướp có vũ trang.

Theo Apple Insider, một người phụ nữ 20 tuổi đã dùng Apple Watch để kêu cứu khi đối mặt với một tên cướp có trang bị súng. Tình huống này có thể dẫn đến một vụ cướp có vũ khí nguy hiểm, trong khi người phụ nữ hoàn toàn không có khả năng chống trả.

Apple Watch giúp một người phụ nữ ngăn chặn một vụ cướp có vũ trang

Một phụ nữ giấu tên ở West Milford, New Jersey, đã gửi tin nhắn khẩn cấp từ chiếc Apple Watch của mình sau khi một kẻ lạ đột nhập vào nhà, tấn công và còng tay cô lại. Sau đó, tên này tiến hành lục soát đồ đạc trong nhà.

Trong bản khai với tòa án, kẻ tấn công (Andrew Canning, 31 tuổi) được xác định sử dụng một khẩu súng hơi hạng nhẹ, đe dọa người phụ nữ.

Andrew Canning bị cáo buộc đã yêu cầu nạn nhân cởi bỏ quần áo để chắc chắn cô không giấu vũ khí trong người. Nạn nhân khai với cảnh sát, sau đó anh ta còng tay cô ra sau lưng, để mặc cô khỏa thân trên sàn nhà để tiếp tục thực hiện kế hoạch.

Sau khoảng một giờ, người phụ nữ phàn nàn mình bị lạnh, khiến Canning phải còng tay cô vào giường. Với 1 tay còn tự do, cô đã cầu cứu người mẹ 45 tuổi của mình – người đang ở trên lầu – thông qua Apple Watch. Tin nhắn được thực hiện thông qua tính năng Emergency SOS.

Apple Watch giúp một người phụ nữ ngăn chặn một vụ cướp có vũ trang

Là một tính năng bảo mật tiêu chuẩn trên watchOS, Emergency SOS sử dụng iPhone được ghép nối (hoặc kết nối di động trên Apple Watch Series 5 trở lên) để tự động gọi và chia sẻ vị trí của người dùng với các dịch vụ khẩn cấp. Hệ thống cũng gửi một tin nhắn văn bản và tự động cập nhật vị trí của thiết bị đến các số liên lạc khẩn cấp.

Khi nhận được tin nhắn, người mẹ không biết liệu tin nhắn có được gửi một cách nghiêm túc hay không. Vì vậy, bà đã mạo hiểm xuống tầng dưới để kiểm tra con gái mình và sau đó bị Canning chặn lại. Cả nạn nhân và mẹ cô đều tin rằng khẩu súng này có khả năng giết người.

Kẻ cướp được cho là đã lấy 11 USD từ người mẹ và bỏ trốn. Tuy nhiên, tên này sau đó đã bị cảnh sát tóm gọn cùng với chìa khóa xe nhà hàng xóm. Canning bị buộc tội cướp có vũ trang, trộm cắp, bắt cóc, hành hung, sở hữu còng tay và vũ khí.

Apple Watch thường xuyên được đưa tin về việc cứu mạng người với bộ công cụ theo dõi sức khỏe tim mạch. Và vây giờ, cả tính năng Emergency SOS cũng phát huy hiệu quả của mình.

Bạch Đằng

Chủ đề khác