VnReview
Hà Nội

Những máy tính bảng có màn hình tốt nhất hiện nay

Màn hình có chất lượng tốt là một thành phần quan trọng cấu thành nên một chiếc máy tính bảng tuyệt vời.

Tầm quan trọng của màn hình máy tính bảng là yếu tố không thể bỏ qua. Hầu hết tương tác của chúng ta với máy tính bảng diễn ra;trên màn hình. Năm nay, chúng ta đã chứng kiến những bước tiến nhảy vọt về chất lượng màn hình trên máy tính bảng, nhất là mức độ rõ nét.

Dưới đây những máy tính bảng có chất lượng màn hình tốt nhất hiện nay theo đánh giá của chuyên trang công nghệ Cnet.

Amazon Kindle Fire HD 8.9

Kindle Fire HD 8,9 trông thật tuyệt khi hiển thị giao diện người dùng

Sở hữu màn hình công nghệ IPS có kích thước 8.9 inch, tỉ lệ 16:10 và độ phân giải 1920x1200 pixel, Kindle Fire HD 8.9 thật xứng đáng có một vị trí trong số những máy tính bảng có màn hình tốt nhất. Tuy rằng màu sắc đem lại là không thật sự chính xác như Nook HD+, nhưng ít nhất thì đây cũng là một màn hình tuyệt đẹp, với màu đen sâu, độ sắc nét cao và góc nhìn rộng. Một điểm cộng nữa đó là màn hình của Kindle Fire HD 8.9 cũng ít chịu ảnh hưởng của dấu vân tay và độ ẩm hơn so với các máy tính bảng khác.

Barnes & Noble Nook HD

Nook HD có mật độ điểm ảnh cao hơn bất cứ chiếc máy tính bảng 7 inch nào khác.

Màn hình của Nook HD có độ phân giải 1440 x 900 pixel với mật độ điểm ảnh là 243ppi, lớn hơn độ phân giải 1280x800 pixel của Kindle Fire HD và Nexus 7 cũng như bất kỳ máy tính bảng 7 inch đang có trên thị trường hiện nay. Việc sử dụng một màn hình nhỏ nhưng độ phân giải cao như vậy khiến cho Nook HD vượt qua cả những thiết bị lớn hơn về chất lượng hình ảnh nói chung cũng như độ sắc nét nói riêng. Người anh em của thiết bị này là Nook HD+ cũng sở hữu một màn hình tuyệt vời với kích thước 9 inch và độ phân giải 1920x1280 pixel.

Asus Transformer Pad Infinity TF700

Transformer Pad Infinity TF700 với màn hình siêu sáng.

Transformer Pad Infinity TF700 được trang bị màn hình 10.1 inch với độ phân giải 1920×1200 pixel, mật độ điểm ảnh 224 ppi cùng công nghệ Super IPS+. Với độ sáng tối đa lên tới 600 nit cùng chế độ IPS+, màn hình của thiết bị cho phép bạn có thể quan sát tốt ngay cả trong điều kiện sáng mạnh như ánh sáng mặt trời. Nếu bạn thường xuyên phải làm việc ở những nơi có ánh sáng mạnh như làm việc ngoài trời thì đây là một thiết bị phù hợp với bạn.

Google Nexus 10

Tại thời điểm này, bạn sẽ không tìm thấy một chiếc máy tính bảng nào có màn hình với mật độ điểm ảnh lớn hơn Nexus 10.

Nexus 10 được trang bị màn hình True RGB Real Stripe PLS kích cỡ 10.1 inch cùng độ phân giải khủng lên tới 2560x1600 pixel với mật độ điểm ảnh 299 ppi, cao hơn cả iPad 4 với 264 ppi. Đây được coi là đối thủ xứng tầm với chiếc iPad 4 của Apple. Không chỉ có độ phân giải cao nhất trong số các máy tính bảng trên thị trường hiện nay, màn hình của Nexus 10 còn có độ bão hòa tốt, độ tương phản cao và màu sắc trung thực. Một vài thử nghiệm cho thấy, trong một số trò chơi như Nova 3, Nexus 10 thậm chí còn sắc nét hơn so với iPad 4 của Apple.

Apple iPad 4

Màu sắc trung thực đến từ màn hình của iPad 4.

Không thể phủ nhận một điều rằng iPad 4 – ông vua trong thế giới máy tính bảng là một trong những chiếc máy tính bảng có màn hình tốt nhất hiện nay. Thiết bị sở hữu màn hình 9.7 inch độ phân giải 2048x1536 pixel với mật độ điểm ảnh 264 ppi, hình ảnh trên iPad 4 được hiển thị cực kỳ sắc nét và mịn màng. Ngoài ra, màn hình của iPad 4 cũng có màu đen sâu, màu sắc trung thực và độ tương phản cao. Góc nhìn rộng và độ sáng cao cũng giúp cho thiết bị có thể quan sát tốt dưới ánh nắng mặt trời.

Tiến Dũng

Chủ đề khác