VnReview
Hà Nội

Biến smartphone Android thành bàn phím hoặc chuột không dây

Chúng ta không còn xa lạ gì với TeamViewer - một ứng dụng tuyệt vời được sử dụng để kiểm soát một máy tính từ xa, thậm chí là qua internet. Và giờ đây, bạn còn có thể dùng smartphone của mình giống như một bàn phím hoặc chuột không dây cho máy tính, tablet một cách dễ dàng với ứng dụng độc đáo RemoteDroid.

Điều đó thật tuyệt vời trong những trường hợp di chuyển xa, không tiện mang theo dock bàn phím hoặc chuột để phục vụ nhu cầu giải trí, làm việc nhanh nhạy, vậy thì tại sao không sử dụng chính chiếc smartphone - một trong những vật bất ly thân của mỗi người?

Về cơ bản, ứng dụng RemoteDroid biến chiếc điện thoại thông minh Android của bạn thành một touchpad hoặc bàn phím không dây, kết nối với một máy tính thông qua Wi-Fi. Và bài viết này sẽ hướng dẫn bạn làm thể nào để có thể sử dụng ứng dụng thú vị này.

1. Thiết lập máy chủ cho RemoteDroid trên máy tính

Trước tiên, để sử dụng ứng dụng này, bạn cần có một mạng Wi-Fi để kết nối giữa máy tính và thiết bị Android, đồng thời, máy tính của bạn cũng cần hỗ trợ Java SE Runtime Environment 1.5 trở lên, nếu chưa có bạn có thể tải về tại đây.

Bước tiếp theo, hãy truy cập vào đây để download về máy tính phiên bản RemoteDroid Server mới nhất, sau đó giải nén vào một thư mục riêng.

remoteandroid

Sau đó, hãy truy cập thư mục vừa tạo, giải nén các file zip vừa tải và chạy file RemoteDroidServer.jar.

remoteandroid

Một cửa sổ sẽ được mở ra, và hãy ghi nhớ địa chỉ IP hiển thị trong đó. Đó là chìa khóa của kết nối giữa các thiết bị của bạn.

2. Thiết lập ứng dụng RemoteAndroid trên thiết bị của bạn

Bạn hãy thực hiện việc tìm kiếm download RemoteAdroid trên Android Market và cài đặt nó trên điện thoại của mình.

android

Sau đó, còn đợi gì mà không mở ứng dụng vừa mới cài đặt?

Khi chạy chương trình, một màn hình "đăng nhập" sẽ hiện ra, yêu cầu bạn nhập dãy số IP của thiết bị mà bạn muốn điều khiển trước đó. Hãy nhập thật cẩn thận và chính xác.

Cuối cùng, bạn chỉ việc ấn Connect và tận hưởng trải nghiệm mới từ bàn phím, chuột rời độc đáo mà không hề xa lạ này.

Chúc bạn thành công!

T.V.Q

Chủ đề khác