VnReview
Hà Nội

Những ứng dụng ghi chú tốt nhất trên Android

Bạn là một người có thói quen thường xuyên ghi chú trên chiếc điện thoại Android của mình, thế nhưng giữa một kho ứng dụng Google Play có tới 750.000 ứng dụng, bạn không biết nên lựa chọn ứng dụng nào tốt và phù hợp với nhu cầu của bản thân. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu cho bạn những ứng dụng ghi chú tốt nhất trên nền tảng Android.

Evernote

Evernote có lẽ là ứng dụng ghi chú phổ biến nhất trên Android. Cảm nhận đầu tiên về Evernote là giao diện cực kì thân thiện với người sử dụng. Các nút nhấn được bố trí gọn gàng nhưng vẫn đem đầy đủ chức năng của Evernote ra màn hình chính. Tuy nhiên, ứng dụng sẽ yêu cầu bạn đăng ký trong lần đầu tiên sử dụng và nó đòi hỏi phải có kết nối mạng để truy cập vào các ghi chú của bạn (bạn phải trả tiền thì mới có thể sử dụng offline).

Với EverNote, ngoài việc tạo ghi chú văn bản, bạn có thể thêm vào ghi chú của mình những hình ảnh, âm thanh, phim và tập tin, hay tạo một danh sách công việc phải làm và sau đó đặt lịch nhắc nhở. Một điểm cộng của ứng dụng này là bạn có thể truy cập vào các ghi chú của mình thông qua bất kỳ thiết bị nào.

Catch Notes

Catch Notes là có lẽ là ứng dụng ghi chú phổ biến thứ hai trên Android chỉ sau Evernote. Nếu bạn không muốn trả phí như Evernote, thì đây là một ứng dụng thay thế xứng đáng. Ứng dụng này có giao diện trực quan, đơn giản và khá linh hoạt. Ứng dụng đồng bộ hóa dữ liệu với Catch.com, và cho phép bạn có thể đăng nhập với tài khoản Google hoặc Facebook. Catch Note cũng có widget cho phép bạn truy cập nhanh vào ứng dụng để có thể tạo các ghi chú bằng văn bản, ghi chú kèm hình ảnh, âm thanh và thông báo nhắc nhở lại sau đó.

ColorNote

ColorNote là ứng dụng được xây dựng theo ý tưởng đơn giản là tách các ghi chú của bạn theo màu sắc. Ứng dụng cũng có widget cho phép bạn tạo ghi chú nhanh ngay từ màn hình HomeScreen. Là một ứng dụng miễn phí nên có vẻ như ColorNote không được đầu tư chú trọng nhiều vào giao diện. Tuy nhiên không ít người lại thích sự đơn giản của ứng dụng này. Ngoài việc cho phép bạn ghi chép, chỉnh sửa đơn giản và nhanh chóng thì ứng dụng cũng cho phép bạn đồng bộ trực tuyến, tạo lịch nhắc nhở và nhiều tùy chọn phong phú khác.

Gnotes

Gnotes là một ứng dụng đơn giản và hoàn toàn miễn phí, bạn không cần phải trả tiền để xem và chỉnh sửa ghi chú của bạn. Ứng dụng này đồng bộ với tài khoản Gmail của bạn, vì vậy bạn không bao giờ phải lo đến việc mất các ghi chú của mình. Với một giao diện đơn giản, đây là một ứng dụng vô cùng tiện lợi và dễ dàng sử dụng.

Ứng dụng này có tất cả các tùy chọn mà bạn mong muốn như ghi chú bằng văn bản, âm thanh, hình ảnh, video, nó còn cho phép bạn đính kèm các tập tin khác và bạn còn còn có thể sắp xếp các ghi chú của mình trong các thư mục để dễ dàng quản lý.

Google Drive

Về cơ bản thì Google Drive không phải là một ứng dụng ghi chú, nó là một ứng dụng văn phòng được hiểu như sự kết hợp giữa Gmail và Google Docs.

Google Drive là một gói phần mềm văn phòng trực tuyến vô cùng mạnh mẽ. Nhược điểm lớn nhất của phần mềm này có lẽ là nó không có tính năng nhắc nhở và ghi chú bằng âm thanh, hình ảnh. Nhưng nếu bạn chỉ làm việc với các văn bản, thì với Google Drive bạn sẽ sử dụng nó như một ứng dụng duy nhất thay vì tách công việc của bạn giữa một ứng dụng ghi chú và một ứng dụng văn phòng. Ứng dụng cũng cho phép bạn lưu các tài liệu để đọc ngoại tuyến miễn phí.

Tiến Dũng

Chủ đề khác