VnReview
Hà Nội

Top 5 trình duyệt tốt nhất trên Android OS

Google Play hiện nay đã vượt mốc 700.000 ứng dụng. Với con số ấn tượng như vậy, việc người dùng tìm một ứng dụng trình duyệt cho smartphone trở nên dễ dàng hơn với rất nhiều lựa chọn thích hợp. Sau đây hãy cùng VnReview tổng hợp lại 5 trình duyệt phổ biến trên hệ điều hành Android nhé.

1. Dolphin Browser HD

So với hầu hết các trình duyệt web trên di động hiện nay, Dolphin Browser HD được đánh giá là trình duyệt nhanh nhất, dễ sử dụng nhất. Đây là trình duyệt đầu tiên dành cho Android tích hợp chức năng Sonar, Add-on và khả năng điều khiển bằng cử chỉ (Gesture).

Dolphin Browser HD là trình duyệt web số 1 trên Google Play với hơn 10 triệu lượt download. Phần mềm này còn đứng thứ hai trong Top 100 ứng dụng dành cho Android năm 2011 (theo Cnet), vị trí thứ nhất trong 40 ứng dụng miễn phí tốt nhất năm 2011 (theo PC Mag). Ngoài ra còn nhiều nhận xét tốt về Dolphin từ một số trang báo nổi tiếng, điển hình là USA Today.

Đánh giá trên Google Play: 4,7/5

2. Maxthon

Maxthon đã xuất hiện trên nhiều hệ điều hành như Windows, iOS, BlackBerry OS và Android. Ba năm liên tiếp đạt giải trình duyệt tốt nhất của About.com, 600 triệu lượt tải về ở tất cả phiên bản, được đánh giá là phần mềm sử dụng điện toán đám mây tốt nhất - từng đó đã đủ chứng minh cho thành công của trình duyệt này. Những điểm tối ưu của Maxthon trên hệ điều hành Android là hỗ trợ xem Video, cho phép kết nối nhanh tới mạng xã hội.

Đánh giá trên Google Play: 4,7/5

3. Opera Mini

Là trình duyệt miễn phí được cung cấp bởi Opera Software ASA. Không quá để nói Opera Mini là trình duyệt đáng để sử dụng khi nêu ra 3 ưu điểm sau đây. Nhanh: Tốc độ hiển thị trang Web rất ấn tượng, vượt qua các trình duyệt khác. Dễ sử dụng: Opera tương thích với mọi màn hình cảm ứng, giao diện đơn giản, trình bày đẹp mắt. Tiết kiệm tiền: Giảm chi phí lên đến 90% với công nghệ nén dữ liệu độc quyền. Opera Mini gọn nhẹ và dễ dàng cài đặt.

Đánh giá trên Google Play: 4,5/5

4. Opera Mobile

Từng là trình duyệt được sử dụng nhiều nhất trên hệ điều hành Symbian S60, Opera Mobile tiếp tục gặt hái thành công khi lấn sân qua Android. Giao diện được thiết kế như Opera Mini nhưng Opera Mobile lại có thêm những tính năng ưu việt. Đáng kể như tùy chỉnh Opera Turbo giúp trình duyệt nhanh hơn khi mạng yếu, tối ưu mạng 3G, WiFi và hỗ trợ xem video trực tuyến. Phần mềm tương thích với tất cả smartphone và tablet chạy hệ điều hành Android.

Đánh giá trên Google Play: 4,5/5

5. Skyfire

Skyfire giúp cho trải nghiệm web di động của bạn phong phú hơn, thông minh hơn và thú vị hơn. Trình duyệt này đã nhận được đánh giá cao khi xếp hạng 2 trong những phần mềm Android tốt nhất mọi thời đại (theo TechCrunchYahoo). Những ưu điểm của Skyfire là hỗ trợ xem video trực tuyến, xem nhanh Facebook và Twitter, chức năng tìm kiếm 1 chạm. Theo nhận xét từ Google Play, đây là trình duyệt thông minh và hỗ trợ mạng xã hội tốt nhất.

Đánh giá trên Google Play: 4,3/5

Quang Sáng

Chủ đề khác