VnReview
Hà Nội

Top 5 dịch vụ lưu trữ đám mây tốt nhất trên Android

Vài năm gần đây, điện toán đám mây (cloud computing) được nhắc đến như là một cuộc cách mạng công nghệ trong thời đại Internet. Trong đó, lưu trữ đám mây (cloud storage) là một trong các dịch vụ "đám mây" được sử dụng nhiều nhất hiện nay.

Với chiếc máy tính để bàn hay laptop có ổ cứng dung lượng lớn, có vẻ như dịch vụ này không quan trọng lắm. Nhưng đối với các sản phẩm có bộ nhớ ít ỏi như đa số điện thoại Android, đây là giải pháp hữu hiệu nhất để mở rộng không gian lưu trữ. Dưới đây là tổng hợp về 5 dịch vụ lưu trữ đám mây tốt nhất trên Android.

1. Dropbox

Dropbox là dịch vụ lưu trữ đám mây miễn phí, giúp người dùng mang theo những dữ liệu cần thiết tới bất cứ nới đâu. Với một tài khoản duy nhất, người dùng có thể đồng bộ dữ liệu trên trang web Dropbox.com, Android và Windows. Dropbox hỗ trợ nhiều tính năng hữu ích như lưu trữ dữ liệu, chia sẻ hình ảnh và video, chỉnh sửa tài liệu một cách dễ dàng, có thể truy cập mọi lúc mọi nơi như một "thẻ nhớ ảo". Dropbox được đánh giá là dịch vụ lưu trữ tốt nhất trên Google Play.

 

Đánh giá trên Google Play: 4,6/5

2. Box

Tương tự như Dropbox, Box cũng được đánh giá cao trong việc lưu trữ dữ liệu đám mây. Dịch vụ này cung cấp cho người dùng 5 GB miễn phí và có thể mở rộng thêm dung lượng nếu trả phí. Phiên bản Box cho Android cho phép bạn truy cập, chỉnh sửa, quản lý dữ liệu trên điện thoại, bảo mật thông tin, chia sẻ và bình luận về một tài liệu nào đó. Theo thống kê thì đã có trên 120.000 công ty sử dụng dịch vụ lưu trữ của Box và con số này sẽ tăng lên trong một tương lai không xa.

Đánh giá trên Google Play: 4.4/5

3. SkyDrive

SkyDrive là dịch vụ lưu trữ đám mây do hãng Microsoft cung cấp. Phiên bản trên Android xuất hiện muộn hơn và có những tính năng tương tự so với phiên bản trên Windows, Windows Phone. Sau khi cài đặt xong, người dùng có thể lưu trữ và quản lý nhiều dữ liệu "trên mây", tạo thư mục mới, xem những tập tin vừa được sử dụng, upload cùng lúc lên SkyDrive nhiều hình ảnh và video từ thiết bị Android. SkyDrive trên Android có thiết kế khiến người ta liên tưởng tới Windows 8 – hệ điều hành mới ra mắt cách đây không lâu của Microsoft.

Đánh giá trên Google Play: 4,4/5

4. Utunbu One

Utunbu One cho phép người dùng thoải mái truy cập và sử dụng các file "trên mây". Dịch vụ cũng cung cấp 5 GB lưu trữ miễn phí. Hiện tại, Utunbu One có rất nhiều phiên bản dành cho các hệ điều hành khác nhau như Android, Windows, Utunbu và iOS. Ngoài khả năng lưu trữ và sử dụng dữ liệu, Utunbu One còn cho phép người dùng chia sẻ hình ảnh, tập tin qua các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter, Google.

Đánh giá trên Google Play: 4.4/5

5. Google Drive

"Lưu trữ mọi thứ, chia sẻ bất cứ điều gì" là slogan của Google dành cho sản phẩm con cưng Google Drive. Đa phần các chức năng của các dịch vụ lưu trữ đám mây là như nhau, những điểm nổi trội của Google Drive có lẽ là chức năng hỗ trợ xem file PDF, chuyển đổi định dạng các tài liệu văn phòng, cho phép in các tập tin bằng cách sử dụng Google Cloud Print. Với chiếc điện thoại chạy hệ điều hành Android, chỉ cần một tài khoản, người dùng đã có thể sử dụng được hết các dịch vụ của Google như Google Play, Gmail và cả Google Drive nữa.

Đánh giá trên Google Play: 4,2/5

Quang Sáng

Chủ đề khác