VnReview
Hà Nội

Các ứng dụng tuyệt vời nhất dành cho iOS trong năm 2012

Trong năm 2012 có rất nhiều ứng dụng tuyệt vời được ra mắt dành cho iOS. Vì thế việc lựa chọn ra 10 ứng dụng tốt nhất được ra mắt trong vòng 12 tháng qua cho hệ điều hành này quả thực là công việc khó khăn, trên thực tế có rất nhiều ứng dụng tốt nhưng vẫn không lọt được vào danh sách này. Dưới đây là top 10 ứng dụng "đỉnh" nhất cho iOS trong năm qua theo Slashgear.

Google Drive

Trước đây, ứng dụng văn phòng theo công nghệ đám mây Google Docs của "gã khổng lồ" thường không được đánh giá cao, nhưng từ khi Google đổi tên dịch vụ này thành Google Drive, nó đã trở thành một công cụ lưu trữ đám mây thực thụ. Hơn thế nữa, công ty còn cho ra mắt ứng dụng chạy trên iOS của dịch vụ này với khả năng chỉnh sửa đầy đủ và chế độ offline. Điều này khiến Drive không những trở thành một trong những ứng dụng văn phòng theo công nghệ đám mây hàng đầu hiện nay, mà còn là dịch vụ lưu trữ đám mây tuyệt vời, cạnh tranh quyết liệt với Dropbox, SugarSync và các đối thủ khác.

Google Chrome

Chrome là một trình duyệt tuyệt vời dành cho máy tính để bàn và đã được Google đưa lên nền tảng iOS mùa hè vừa rồi. Chúng ta vẫn bắt gặp nhiều tính năng hữu ích quen thuộc, như tìm kiếm tức thời, nạp trước trang web hay dùng các cử chỉ trượt ngang để quản lí hoặc đóng các tab. Người dùng còn có thể đồng bộ hóa bookmark, lịch sử, các trang web đang mở hay thậm chí cả mật khẩu giữa các thiết bị được cài đặt Chrome với nhau. Đây là một trình duyệt giàu tính năng, và sẽ còn tuyệt hơn nữa nếu bạn đang sử dụng Chrome cho máy tính.

Clear

Các công cụ nhắc việc đang tràn ngập trên gian hàng ứng dụng hiện nay, nhưng chỉ một vài trong số chúng thực sự nổi bật. Một trong số đó là Clear. Mặc dù sở hữu một giao diện cực kì đơn giản và nhỏ gọn, ứng dụng này có những tính năng rất đắt giá như trượt ngang, kéo và pinch-to-zoom. Các lời nhắc nhở được đặt trên nhau theo kiểu danh sách và các công việc quan trọng được đánh dấu đỏ, trong khi các công việc ít quan trọng hơn được đánh màu nhạt dần. Mọi thứ được thực hiện qua cử chỉ của người dùng và không có bất kì nút bấm nào trên giao diện. Các lời nhắc nhở được giới hạn còn 30 kí tự, buộc bạn phải viết thật ngắn gọn và rõ ràng.

iPhoto

Những ai đã từng sử dụng hệ điều hành OS X chắc hẳn sẽ thường xuyên "nhờ" chương trình iPhoto để quản lí và sắp xếp bộ sưu tập ảnh của mình. Tuy nhiên, trước đây trên iOS không có ứng dụng nào có được những tính năng tuyệt hảo như iPhoto trên máy Mac, và ứng dụng Photos có sẵn là lựa chọn tốt nhất khi đó. Thật may mắn khi đầu năm nay Apple đã cho ra mắt iPhoto cho iOS, cho phép bạn duyệt, chỉnh sửa và chia sẻ ảnh từ thiết bị của bạn, đi kèm với một giao diện đẹp và trực quan. Bên cạnh đó, ứng dụng này còn có một vài tính năng và hiệu ứng hữu ích như thêm chú thích, họa tiết và sử dụng các "bút lông" để chỉnh sửa ảnh.

Google Maps

Google Maps cho iPhone quả thực là vị cứu tinh đối với những người dùng iOS. Ứng dụng này của Google rất được mong chờ sau khi Apple làm người dùng iOS thất vọng với ứng dụng bản đồ của riêng mình. May mắn là Google cho ra mắt Maps chỉ vài tháng muộn hơn iOS 6, và không có gì phải phàn nàn với kho dữ liệu khổng lồ và chi tiết của ứng dụng này.

Fantastical

Fantastical, một trong những ứng dụng lịch tốt nhất cho Mac, vừa được ra mắt cho iPhone. Trong khi vẫn giữ được những tính năng như trên phiên bản chạy nền OS X, phiên bản điện thoại còn có giao diện trực quan cùng với khả năng nhập liệu tự nhiên cực nhanh. Người dùng thao tác với giao diện chủ yếu qua các cử chỉ trượt. Khi khởi động, người dùng sẽ được đưa đến màn hình hiển thị các sự kiện trong ngày. Bạn có thể trượt sang phải để xem ngày tiếp theo và trượt xuống để xem toàn bộ tháng, trượt xuống thêm một lần nữa để quay lại chế độ xem ngày. Một tính năng không thể thiếu nữa là tích hợp với các dịch vụ lịch khác như Google Calendar, iCal hay thậm chí cả Facebook.

Youtube

Với phiên bản thứ 6 của iOS, Apple đã loại bỏ 2 ứng dụng của Google đó là Maps và Youtube. Tuy nhiên sau đó Google đã cho ra mắt ứng dụng Youtube của mình trên AppStore và nó còn được đánh giá cao hơn tính năng cài sẵn của Apple. Youtube của Google trên iOS được trang bị tìm kiếm bằng giọng nói, giao diện được thiết kế lại cùng một thanh bên để người dùng có thể truy cập mục tùy chọn và danh sách các video.

Checkmark

Reminders được cài sẵn trên iOS là một ứng dụng tốt, nhưng bạn còn có thể có nhiều hơn thế. Các lời nhắc việc dựa trên địa điểm của Checkmark có thể được cài đặt dễ dàng hơn nhiều so với chương trình mặc định của Apple. Chỉ với 3 cú chạm, bạn có thể tạo lời nhắc việc tương ứng với từng địa điểm mà bạn tới như nhà, cơ quan hay cửa hàng thực phẩm. Ngoài ra, Checkmark cũng có thể tạo các lời nhắc việc thông thường tại một thời điểm do bạn chỉ định.

Spotify dành cho iPad

Kể từ khi ra mắt trên iPad đầu năm nay, dịch vụ âm nhạc trực tuyến Spotify đã gây ấn tượng mạnh với giao diện của nó. Spotify cho iPad chỉ dành cho các thuê bao Premium, nhưng người dùng sẽ không hối hận với khoản tiền mình đã trả. Ứng dụng này có ảnh bìa đĩa lớn tại màn hình hiển thị bài đang phát, cùng với khả năng cắt đoạn tĩnh và làm dịu nhạc giữa các ca khúc. Bạn cũng có khả năng tìm kiếm bài hát và danh sách nhạc ngay tại màn hình chính mà không phải dừng ca khúc đang nghe hay chuyển sang màn hình khác.

Tweetbot cho iPad

Ứng dụng Twitter chính thức không phải là một ứng dụng tồi, nhưng tính năng thì thua kém so với Tweetbot và không có thao tác bằng cử chỉ. Tweetbot làm rất tốt công việc của mình đó là giúp người dùng truy cập Twitter. Nó có khả năng truy cập rất nhanh vào các mục như Đề cập (Mentions), Ưa thích (Favourites), và Trả lời (Replies) cùng với các tùy chỉnh nhanh. Tuy nhiên, một trong những tính năng của Tweetbot được sử dụng nhiều nhất đó là bấm vào tweet để hiển thị các lựa chọn ngay lập tức.

Gia Cường

Chủ đề khác