VnReview
Hà Nội

Nokia thắt chặt cập nhật phần mềm qua NaviFirm

Những người hâm mộ trung thành của Nokia chắc hẳn đều biết đến NaviFirm. Công cụ này cho phép download và cài đặt các bản cập nhật phần mềm lên tất cả các thiết bị Nokia. Trong số các thiết bị được hỗ trợ có cả dòng Lumia sử dụng hệ điều hành Windows Phone. Thực tế người dùng có thể sử dụng NaviFirm để cập nhật các máy Lumia lên Windows Phone 7.8 dù phiên bản này chưa được ra mắt chính thức.

Mặc dù NaviFirm là công cụ khá tuyệt vời cho những ai thích "vọc" máy Nokia, có vẻ như hãng điện thoại Phần Lan không hài lòng với việc người dùng tự ý cập nhật phần mềm trước khi chúng được ra mắt. Theo PhoneArena, quyền sử dụng qua NaviFirm sẽ bị thắt chặt và người dùng thông thường sẽ không thể truy cập dịch vụ mà không có sự chấp nhận từ Nokia. Dưới đây là phát biểu chính thức của công ty về việc này:

"Bản tin quan trọng ngày 21/12/2012 từ Nokia: Nokia sẽ đóng cửa các kết nối đến khu lưu trữ firmware trong tháng 1/2013 và thiết lập các biện pháp kiểm soát truy cập. Sau đó, một tài khoản Nokia Online là điều kiện bắt buộc để truy cập vào khu lưu trữ firmware. Trong quá trình này (từ tháng 12/2012 đến tháng 1/2013), các kênh mở và kênh hạn chế đều được tự do truy cập, nhưng các kênh mở sẽ bị đóng vào cuối tháng 1/2013. Sau thời điểm này, quyền truy cập các bản cập nhật phần mềm và cập nhật thiết bị sẽ chỉ khả thi với các công cụ mới nhất hỗ trợ đăng nhập dịch vụ NOL".

navifirm

Công cụ Navifirm

Nếu bạn đang có ý định tự cập nhật chiếc điện thoại Nokia Lumia của mình thì đây là thời điểm thích hợp. Những ai kiên nhẫn hơn có thể chờ đợi đến khi Nokia chính thức phát hành bản nâng cấp Windows Phone lên 7.8.

Gia Cường

Chủ đề khác