VnReview
Hà Nội

Sử dụng tính năng xoay màn hình của Galaxy Note II trên máy Android bất kỳ

Ứng dụng có tên GMD Smart Rotate của thành viên StupidIdea trên diễn đàn XDA đã đưa tính năng Smart Rotation và Smart Stay của Galaxy Note II lên bất cứ chiếc điện thoại Android 2.3+ nào và có thể chạy mà không cần quyền root.

Chiếc Galaxy Note II của Samsung sở hữu rất nhiều tính năng hữu ích, trong đó có Smart Rotation. Smart Rotation thay thế cơ chế xoay màn hình thông thường của Android. Tính năng này sử dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt thay cho cảm biến gia tốc để xoay màn hình. Dựa vào camera phía trước, Smart Rotation sẽ xoay màn hình theo khuôn mặt của người dùng. Cho đến nay, tính năng này chỉ có mặt trên Note II, Galaxy S2 và S3. Nhưng một ứng dụng có tên GMD Smart Rotate đã được phát triển nhằm đem công nghệ trên đến với nhiều thiết bị Android hơn, tất nhiên là với những máy có camera trước.

AddictiveTips giới thiệu GMD Smart Rotate có mặt trên Play Store với cả bản miễn phí và bản có giá 1,89 USD. Bản trả phí có thêm tính năng Smart Stay của Galaxy S3 nhằm giữ màn hình của máy luôn được bật sáng khi người dùng còn đang nhìn vào màn hình. Ngoài ra còn có các tùy chọn giấu biểu tượng GMD Smart Rotate trên thanh thông báo và tùy chỉnh chế độ xoay cho tất cả hay từng ứng dụng một. Bản miễn phí chỉ cho phép bạn thay đổi cài đặt xoay cho một ứng dụng.

smart rotate gmd

gmd smart rotate force rotate

Giao diện Smart Rotate

 

Ứng dụng GMD Smart Rotate còn có thể ép các chương trình chạy theo một hướng định sẵn. Như vậy người dùng có thể sử dụng các trò chơi, ứng dụng ưa thích dù để máy ngang hay dọc, điều mà nhiều ứng dụng không hỗ trợ sẵn. Tính năng này có tên gọi Force Rotate.

gmd smart rotate widget

gmd smart rotate widget

Không chỉ có vậy, GMD Smart Rotate còn cung cấp các widget giúp cho việc tùy chỉnh thuận lợi hơn chỉ với một lần bấm

Bạn có thể truy cập vào khung điều chỉnh của ứng dụng ở khắp mọi nơi nhờ vào biểu tượng trên thanh thông báo. Có thể kể đến vài tính năng như bật tắt chế độ xoay thông minh, khóa hướng xoay hiện tại, xoay ứng dụng đang mở và áp dụng cài đặt xoay cho ứng dụng đó. Người dùng cũng nên luôn luôn bật tính năng Force Rotate để đảm bảo ứng dụng hoạt động tốt trong hầu hết các trường hợp. Từ màn hình cài đặt của GMD Smart Rotate, bạn còn có thể bật chức năng nhận thông báo đã nhận diện và xoay thành công.

gmd smart rotate notification

Thông báo xoay thành công

Nhiều người sẽ lo ngại rằng việc tính năng Smart Rotate sử dụng camera trước để tiến hành xoay màn hình sẽ ảnh hưởng lớn đến thời lượng sử dụng pin. Tuy nhiên, ứng dụng này chỉ kích hoạt camera khi cảm biến gia tốc phát hiện có sự thay đổi đáng kể trong hướng của khuôn mặt người dùng đối với máy. Dù vậy, hãy luôn đảm bảo bạn ở nơi được chiếu sáng tốt để camera trước có thể nhận dạng được khuôn mặt.

Tóm lại đây là một ứng dụng khá tốt trong công việc hỗ trợ chơi game, đọc sách hay xem phim mà không bị ảnh hưởng bởi một chuyển động nhỏ.

Gia Cường

Chủ đề khác