VnReview
Hà Nội

Những tablet có màn hình độ phân giải cao

Apple là hãng khơi mào trào lưu trang bị màn hình độ phân giải cao cho máy tính bảng với chiếc iPad sử dụng công nghệ Retina. Kể từ đó các nhà sản xuất khác cũng đã nhảy vào cuộc chơi. Google thậm chí đánh bại Apple khi cho ra mắt Nexus 10, thiết bị sở hữu màn hình 10.1 inch với độ phân giải 2560x1600 – thứ mà bạn chỉ thường thấy trên các màn hình 30 inch.

Xu hướng này được dự đoán sẽ tiếp tục trong năm nay khi các mẫu máy tính bảng mới sẽ ra mắt cùng những công nghệ hiển thị không kém cạnh. Tuy nhiên, cuộc chiến này không chỉ xảy ra trên mặt trận tablet. Kể cả những chiếc laptop, đặc biệt là các laptop lai chạy Windows 8 cũng đang được trang bị màn hình độ phân giải cao. Đây là tin vui cho những ai đã quen sử dụng những màn hình chất lượng cao như vậy và cảm thấy không chấp nhận được các thiết bị thấp cấp hơn.

Dưới đây là một số mẫu máy tính bảng với màn hình siêu nét do trang công nghệ CNET tổng hợp:

1. Acer Iconia W700

Điểm cộng: màn hình độ phân giải cao; thời lượng sử dụng pin tuyệt vời; có thể sử dụng như một máy tính để bàn cỡ nhỏ.

Điểm trừ: góc nhìn kém khi máy được đặt đứng. Ngoài ra cần chuột và bàn phím để thao tác trên Windows.

Kết luận: một trong những tablet Windows 8 dùng Core i5 hiếm gặp trên thị trường. Mặc dù thiết kế không ấn tượng nhưng trải nghiệm sử dụng thực tế nói chung khá tốt.

Mật độ điểm ảnh: 190 ppi (1920x1080).

2. Amazon Kindle Fire HD 8.9

Điểm cộng: màn hình Full-HD sống động; kết nối LTE siêu nhanh; nhạy hơn phiên bản 7 inch; khả năng giải trí xuất sắc; giao diện được tối ưu hóa.

Điểm trừ: khả năng sử dụng internet thua kém so với đối thủ; nút bấm quá nông; gian ứng dụng của Amazon còn ít nội dung; người dùng phải trả 15 USD để loại bỏ quảng cáo.

Kết luận: nếu bạn đang tìm một thiết bị giải trí đa phương tiện, Kindle Fire HD 8.9 là lựa chọn hàng đầu. Tuy nhiên những khách hàng thực dụng hơn sẽ không hài lòng.

Mật độ điểm ảnh: 254 ppi (1920x1080).

3. Apple iPad 4

Điểm cộng: phần cứng được nâng cấp; màn hình sắc nét; thời lượng pin xuất sắc.

Điểm trừ: máy nặng như các thế hệ trước; hiệu suất chỉ được cải thiện với một số ứng dụng nhất định.

Kết luận: mặc dù cấu hình được nâng cấp giúp iPad thế hệ thứ 4 vượt trội hơn so với các đối thủ, những người dùng iPad 3 sẽ không cảm nhận được nhiều sự khác biệt.

Mật độ điểm ảnh: 264 ppi (2048x1560).

4. Asus Transformer Infinity TF700

Điểm cộng: màn hình độ phân giải cao thách thức iPad về độ sắc nét và khả năng hiển thị rõ ràng; camera tốt nhất trong số các tablet Android; mỏng và nhẹ; các ứng dụng khởi động nhanh chóng; GPS hoạt động tốt.

Điểm trừ: pin không tốt bằng mẫu Transformer Prime; chỉ một số ít ứng dụng hỗ trợ màn hình độ phân giải cao.

Kết luận: Asus Transformer Pad Infinity TF700 là một trong những tablet Android nhanh nhất trên thị trường, kết hợp với thiết kế đẹp và camera tốt, bộ vi xử lí nhanh cùng màn hình tuyệt đẹp.

Mật độ điểm ảnh: 224 ppi (1920x1200).

5. Google Nexus 10

Điểm cộng: màn hình đẹp và sắc nét; chất lượng lắp ráp cao; bộ xử lí nhanh hơn bất cứ tablet Android nào, tính năng Photosphere thú vị của Jelly Bean 4.2, hệ sinh thái của Google càng ngày càng được hoàn thiện.

Điểm trừ: sạc chậm; không có tùy chọn mở rộng bộ nhớ; ít ứng dụng hỗ trợ màn hình độ phân giải cao; thao tác không được thuận tiện bằng Nexus 7.

Kết luận: thiết kế vượt trội của Nexus 10 và hiệu suất cao khiến nó trở thành một trong những tablet Android tốt nhất vào thời điểm hiện tại. Những cập nhật từ Google thậm chí còn khiến nó trở nên tốt hơn nữa.

Mật độ điểm ảnh: 300 ppi (2500x1600).

Gia Cường

Chủ đề khác