VnReview
Hà Nội

5 ứng dụng gọi điện miễn phí cho smartphone Android

 

5 ứng dụng sau đây đều cho phép bạn gọi điện miễn phí giữa những người dùng với nhau. Ngoài ra, bạn sẽ có thêm nhiều tính năng thú vị và "kinh tế" khác như cước gọi quốc tế rẻ hơn hay thực hiện cuộc gọi video nhóm.

Google Voice

Google Voice là ứng dụng được nhiều người dùng trên điện thoại, tuy nhiên Google Voice cũng dùng được trên cả máy tính bảng. Đây là ứng dụng được ưa thích vì khả năng đồng bộ tin nhắn, cuộc gọi nhỡ, thư thoại và danh bạ trên nhiều thiết bị khác nhau. Tuy nhiên, điều quan trọng hơn là người dùng có thể sử dụng cùng một số điện thoại trên mọi thiết bị. Điều đó có nghĩa là bạn không chỉ gửi tin nhắn đi trên các máy tính bảng và trình duyệt web, mà còn có thể gọi điện trên bất kỳ điện thoại nào qua kết nối Wi-Fi.

Không may là trong 5 năm qua Google hầu như không nâng cấp gì với Google Voice. Có lẽ do các nhà mạng không sẵn sàng đón tiếp ứng dụng này. Ngoài ra, người dùng vẫn không thể gửi và nhận các tin nhắn hình ảnh qua Google Voice.

Tính năng nổi bật: giữ nguyên số, ghi lại cuộc gọi, thực hiện cuộc gọi từ trong Gmail, có tính năng Do Not Disturb (không làm phiền); cước phí gọi quốc tế rẻ và có các phần mở rộng trình duyệt web.

Fring

Một trong những tính năng được đánh giá nhất ở Fring là khả năng gọi điện miễn phí giữa những người dùng Fring trên toàn thế giới. Hơn nữa, người dùng cũng không tốn một xu nào khi dùng video chat hay gửi tin nhắn. Trong trường hợp bạn cần gọi một cuộc điện thoại di động hay cố định ra nước ngoài, lựa chọn FringOut bạn sẽ được hưởng mức cước không đắt đỏ.

Ngoài ra, Fring cho phép cuộc gọi nhóm đến một lúc. Các điện thoại và máy tính bảng Android có camera trước có thể tận dụng tính năng gọi video nhóm 4 người này. Fring cũng là ứng dụng tuyệt vời cho những người muốn thay thế Skype. Chất lượng đàm thoại và cuộc gọi video của Fring được đánh giá tốt.

Tính năng nổi bật: gọi miễn phí giữa người dùng Fring trên toàn thế giới; cước quốc tế rẻ; gọi video nhóm lên 4 người cùng lúc.

Skype

Skype là ứng dụng được nhiều người biết đến, ứng dụng này cho Android hiện đã có hơn 100 triệu người dùng. Cũng giống với ứng dụng trên máy tính, phiên bản di động cho phép nhiều cách kết nối khác nhau. Hầu hết mọi người quen với các khả năng thoại, nhắn tin và gọi video miễn phí giữa người dùng Skype với nhau.

Skype chạy khá tốt trên các điện thoại Android, đặc biệt với những máy có camera trước. Dùng Skype, người dùng được hưởng mức cước gọi và SMS thấp đến các thiết bị cố định hoặc di động cũng như tích hợp với Windows Live Messenger.

Tính năng nổi bật: gọi miễn phí giữa những người dùng Skype, cước quốc tế rẻ, giao diện trực giác và đơn giản, nhiều người dùng.

KakaoTalk

Cũng như nhiều ứng dụng khác ở đây, KakaoTalk cho phép gọi điện và nhắn tin miễn phí giữa những người dùng cùng ứng dụng. Tuy nhiên, nó có cái khác là trải nghiệm người dùng thú vị và hữu ích, bao gồm các biểu tượng và hình nền sinh động. Ngoài ra, nó còn có một số plug-in miễn phí thú vị khác, là khả năng chia sẻ ảnh và thăm dò ý kiến. Phiên bản 0.8.2 của KakaoPoll vừa ra có một vài trục trặc, vì thế bạn có thể nên chờ một thời gian nữa.

KakaoTalk chạy được trên nhiều nền tảng di động, bao gồm iOS, BlackBerry và Windows Phone.

Tính năng nổi bật: hình nền, biểu tượng sinh động, gọi miễn phí trong mạng lưới KakaoTalk, hỗ trợ plug-in.

Tango

Một dịch vụ nổi tiếng khác là Tango - ứng dụng chạy trên cả máy tính để bàn và các thiết bị di động. Các tính năng của Tango bao gồm gọi quốc tế miễn phí, gọi video và nhắn tin, gửi ảnh miễn phí. Các cập nhật gần đây của Tango đã hỗ trợ gửi tin nhắn bằng giọng nói, chia sẻ ảnh lên Facebook. Lưu ý là một số tính năng này yêu cầu hệ điều hành Android 4.0 và cao hơn thì mới chạy mượt.

Tính năng Tango Surprises sẽ xuất hiện các hình ảnh ngộ nghĩnh ở phía trên cùng các cuộc hội thoại chat của bạn. Ngoài ra, Tango còn có khả năng chơi game trong các cuộc gọi video và avatar.

Tính năng nổi bật: gọi miễn phí giữa những người dùng Tango trên toàn thế giới; cước quốc tế rẻ, chơi game khi gọi video.

Hoàng Luân

http://reviews.cnet.com/8301-19736_7-57566261-251/five-great-android-wi-fi-calling-apps/

Chủ đề khác