VnReview
Hà Nội

10 lý do để jailbreak iOS

Mặc dù công cụ Evasi0n giúp người dùng iPhone 5 có thể jailbreak máy của mình một cách rất dễ dàng, vẫn còn khá nhiều người ngần ngại thực hiện công việc này vì một số lý do. Các biên tập viên trang công nghệ Cnet đã tổng hợp 10 tiện ích thú vị mà bạn chỉ có thể sử dụng nếu jailbreak máy.

Jailbreak là hành động hợp pháp song nếu thực hiện sai, bạn sẽ mất dữ liệu trong máy của mình. Vì vậy hãy sao lưu lại dữ liệu trước khi tiến hành. Ngoài ra, một số cửa hàng sẽ không chấp nhận bảo hành đối với máy đã jailbreak. Một số chức năng dưới đây có thể vẫn chưa ổn định, vì vậy hãy xóa chúng nếu bạn thấy không hài lòng.

Winterboard

winterboard

Apple hạn chế khả năng thay đổi giao diện người dùng của khách hàng để các thiết bị của họ có giao diện đồng nhất và dễ nhận biết. Tuy vậy, Winterboard có khả năng vượt qua rào cản này và cho phép bạn thay đổi giao diện bằng các theme cũng như biểu tượng khác nhau. Đặc biệt, Winterboard là ứng dụng miễn phí song một vài theme nhất định buộc bạn phải trả tiền nếu muốn cài đặt vào máy. Dù sao cũng có rất nhiều theme miễn phí dành cho bạn.

SBSettings/NCSettings

sbsettings

Nếu bạn cảm thấy cực nhọc mỗi lần phải truy cập vào Cài đặt để bật tắt WiFi, Bluetooth hoặc các tính năng kết nối khác, SBSettings sẽ giúp bạn thực hiện công việc này chỉ bằng một lần trượt. Ngoài ra tiện ích này cũng có thể được tích hợp vào khu vực thông báo. Hơn nữa, SBSettings còn có khả năng giấu các ứng dụng gốc từ Apple, vốn không thể xóa được như bản đồ hoặc chứng khoán.

Nếu bạn không cần nhiều chức năng đến vậy của SBSettings, hãy thử qua NCSettings. Ứng dụng này chỉ thêm các phím bật tắt kết nối vào khu vực thông báo.

NoNewsIsGoodNews

Khá nhiều người cho rằng ứng dụng/folder Newsstand là thứ khó chịu nhất trên đời, bởi không thể xóa hay giấu nó đi được, trừ khi bạn trải qua một vài bước phức tạp để qua mặt iOS. NoNewsIsGoodNews sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này bằng cách giấu hoàn toàn ứng dụng kia đi. Newsstand sẽ biến mất, và không còn bao giờ chiếm chỗ trên màn hình của bạn nữa.

SpringFlash

Có khá nhiều ứng dụng đèn pin trên gian hàng AppStore, song chẳng có cái nào trong số chúng có thể hoạt động mà không buộc người dùng phải truy cập vào ứng dụng tương ứng. SpringFlash khắc phục được điểm yếu trên nhờ "hợp tác" với Activator, một ứng dụng giúp bạn tùy chọn khi nào thì bật đèn flash, ví dụ như lắc chiếc iPhone khi đang ở màn hình khóa.

Dock 5 biểu tượng

5 icon dock

Nếu bạn muốn nhiều biểu tượng hơn ở dock, đây là cách dễ nhất. Khi được cài đặt, nó sẽ giúp bạn nhét thêm một biểu tượng ứng dụng nữa vào dock, nâng tổng số biểu tượng ở khu vực này lên 5. Mặc dù hơi thiếu thẩm mĩ một chút, song tính tiện dụng thì không thể bàn cãi.

SwipeAway

swipeaway

Nếu bạn muốn đóng hoàn toàn tất cả các ứng dụng ở phần đa nhiệm, SwipeAway giúp bạn làm được điều đó chỉ bằng cách trượt lên. Bạn sẽ không cần phải ấn giữ biểu tượng, chờ cho đến khi chúng "rung rinh" rồi ấn nút X. Ngoài ra còn có tùy chọn đóng từng ứng dụng một bằng cách trượt xuống.

Lorem

lorem

Nếu bạn nhận được rất nhiều tin nhắn ở mục thông báo, Lorem sẽ giúp bạn kéo tin nhắn đã đọc sang bên. Nó còn giảm được số lượng thông báo của ứng dụng tương ứng, vì vậy màn hình chủ của bạn sẽ không đầy rẫy các ứng dụng đi kèm với những con số màu trắng bên trong hình tròn đỏ nữa.

Browser Changer

Nếu bạn cài đặt thêm một trình duyệt khác ngoài Safari như Chrome, tính năng này sẽ giúp bạn đặt Chrome làm trình duyệt mặc định khi bấm vào các đường link từ ứng dụng khác. Đây là một thay đổi nho nhỏ nhằm đưa chiếc iPhone của bạn ra khỏi khu vườn đóng kín của Apple.

DismissMyKeyboard

Bàn phím khó chịu luôn luôn che mắt bạn khi bạn đang đọc nội dung trên màn hình? DismissMyKeyboard giúp bạn giấu nó đi bằng cách trượt phím cách trống sang bên phải, chỉ như vậy thôi.

BrightVol

Bạn muốn điều chỉnh độ sáng của màn hình bằng phím cứng? BrightVol cho phép bạn làm như vậy bằng các phím âm lượng. Đơn giản bạn chỉ cần bấm cả 2 phím âm lượng cùng một lúc, giờ đây chúng sẽ cho phép bạn chỉnh độ sáng hay vì tăng giảm âm lượng. Lặp lại hành động trên sẽ đưa chúng trở lại chức năng vốn có ban đầu.

Gia Cường

Chủ đề khác