VnReview
Hà Nội

5 mẹo tăng tốc độ truy cập mạng 3G

Nếu bạn đang truy cập 3G với tốc độ "rùa bò", hãy thử làm theo một số mẹo dưới đây. Các mẹo tăng tốc 3G này đang được chia sẻ trên một số diễn đàn mạng, bản thân người viết cũng đã thử kiểm chứng và thấy đôi lúc cũng có hiệu quả.

Đây chỉ là những mẹo nhỏ dựa trên kinh nghiệm sử dụng cá nhân, có thể không đúng trong mọi trường hợp, vì thế bạn có thể thử nghiệm để cải thiện tốc độ 3G trên smartphone hay laptop của bạn và trao đổi lại hiệu quả của chúng. Nếu bạn có cách nào khác, hãy cùng chia sẻ với các bạn đọc khác qua phần Ý kiến của bạn bên dưới bài viết này.

1. Chuyển đổi qua lại giữa 2G và 3G (áp dụng cho smartphone)

Thủ thuật đã được tác giả thực nghiệm trên LG L3, LG L7 và Samsung Galaxy Y Duos sử dụng các gói cước Mimax của Viettel, MIU của MobiFone và MAXS của VinaPhone sau khi đã sử dụng hết dung lượng kết nối với tốc độ 256Kb/s, nếu chỉ sử dụng bình thường chỉ đạt 32Kb/s. Kết quả rất khả thi khi tốc độ truy cập được tăng đáng kể từ 150-220Kb/s.

cách tăng tốc độ truy cập mạng 3G

Để tiến hành chuyển đổi bạn chỉ cần tiến hành theo 3 bước đơn giản sau (đối với Android) :

- Tắt mạng, vào Settings chọn Wireless & Networks -> Mobile networks -> Network mode chọn GSM only.

- Lướt web khoảng 1 phút với mạng 2G.

- Sau đó tắt mạng rồi lại vào Mobile networks -> Network mode chọn WCDMA only.

Bật mạng và trải nghiệm tốc độ mới.

2. Sử dụng phần mềm Fresh Network Pro (áp dụng cho smartphone)

Bạn có mệt mỏi khi phải khởi động lại điện thoại của bạn có tốc độ truy cập tốt hơn? Bạn đôi khi phải dùng mạng với tốc độ "rùa bò" và muốn nó mạnh mẽ hơn? Fresh Network Pro là một giải pháp hữu ích.

cách tăng tốc độ truy cập mạng 3G

cách tăng tốc độ truy cập mạng 3G  

Chỉ cần bật phần mềm để nó tự động chạy một lúc rồi sử dụng. Tốc độ download từ 305 đến 710Kb/s

Download phần mềm tại đây.

3. Sử dụng cáp nối USB (áp dụng cho USB 3G)

Nếu bạn đang sở hữu một chiếc USB 3G, đừng vội cắm trực tiếp vào laptop để sử dụng ngay. Hãy kết nối USB 3G với cáp nối sau đó mới gắn vào laptop.

Việc đưa chiếc USB ra xa khỏi laptop không những giúp giảm sự nhiễu sóng (từ trường hay các loại sóng khác như WiFi, Bluetooth..)  mà còn giúp bạn có thể linh hoạt điều chỉnh vị trí của chiếc USB nhằm có được hướng bắt sóng tốt nhất với cường độ tín hiệu mạnh nhất.

cách tăng tốc độ truy cập mạng 3G

Sau khi nối USB 3G vào laptop bằng một đoạn cáp rời, hãy nhẹ nhàng chỉnh hướng của chiếc USB, bạn sẽ thấy ở một số vị trí, tốc độ kết nối cao hơn hẳn.

4. Hãy chuyển sang dùng DNS mở (áp dụng cho USB 3G)

cách tăng tốc độ truy cập mạng 3G

Nếu tín hiệu 3G rất mạnh nhưng tốc độ kết nối, tốc độ tải trang của bạn lại "rùa bò", rất có thể là do lỗi của dịch vụ DNS (Domain Name Service) của nhà mạng mà bạn đang sử dụng. Trong trường hợp này, hãy thử chuyển sang sử dụng OpenDNS.

5. Thay đổi gói cước 3G phù hợp hơn

cách tăng tốc độ truy cập mạng 3G

Các nhà mạng thường có những chính sách khác nhau với từng gói cước trả trước hay trả sau. Thông thường, để khuyến khích các khách hàng trung thành với mình hoặc các khách hàng có nhu cầu sử dụng cao, nhà mạng thường có sự ưu đãi nhiều hơn cả về tốc độ, mức dung lượng sử dụng…

Nếu xác định thường xuyên phải sử dụng dịch vụ Internet di động qua sóng 3G, hãy lựa chọn các gói cước trả sau phù hợp và tận hưởng sự ưu ái của nhà mạng.

                                                                                                                                    Tiến Tùng

Chủ đề khác