VnReview
Hà Nội

Thêm tính năng chụp ảnh HDR vào ứng dụng camera trên smartphone

Người dùng Android chắc chắn không lạ gì với các bản ROM Cook của nhóm phát triển nổi tiếng CyanogenMod. Nhóm này vừa tuyên bố họ sẽ tích hợp tính năng chụp ảnh HDR vào ứng dụng camera mặc định cho phiên bản ROM CyanogenMod 10.1.

Theo PhoneArena, vViệc tích hợp tính năng này sẽ cho phép bất kỳ điện thoại Android nào chỉ cần đang chạy phiên bản ROM CyanogenMod 10.1 đều có thể ghi lại những bức hình HDR ngay từ ứng dụng camera mặc định của máy mà không phải cài thêm bất cứ phần mềm nào.

Nguyên tắc để tạo ra một bức ảnh HDR (High Dynamic Range) đó là sự kết hợp của ba bức ảnh ghi nhận đầy đủ ba mức độ sáng tối khác nhau của cùng một khung cảnh, nhờ đó một bức ảnh HDR sẽ thể hiện được các chi tiết cho vùng sáng và vùng tối mà với cách chụp thông thường sẽ không thể hiện được. Điều này cũng phần nào giúp loại trừ sự thiếu sáng trong các tình huống chụp ảnh ở nơi ánh sáng yếu.

Tất nhiên, chất lượng các bức hình HDR mà chúng ta thu được vẫn còn phụ thuộc nhiều vào các thuật toán phần mềm HDR, chất lượng của các mô-đun máy ảnh và xử lý hình ảnh. HDR cũng không phải là một thứ gì đó quá mới, quá xa lạ đối với chúng ta, nhất là khi hầu hết các thiết bị di động cao cấp nhất hiện nay đều được nhà sản xuất tích hợp tính năng này. Thế nhưng việc tích hợp chụp ảnh HDR vào các bản ROM CyanogenMod 10.1 là một cách bổ sung tính năng đáng giá này lên những chiếc điện thoại Android tầm trung chưa được nhà sản xuất tích hợp tính năng này. Thông quá đó nó có thể thu hút thêm nhiều người theo hướng mod chiếc điện thoại Android của mình để có thể khai thác đầy đủ tính năng và sức mạnh tiềm tàng của nó.

Tiến Dũng

Chủ đề khác