VnReview
Hà Nội

Thiết bị Android tự động có thêm ứng dụng Google Settings

Nhiều người dùng Android đã để ý trong menu ứng dụng của họ bỗng dưng xuất hiện một ứng dụng mới có tên Google Settings. Hiện tượng này xuất hiện từ hôm qua (ngày 27/2) và thực chất liên quan đến tính năng Google+ Sign-in.

Google settings

Google+ Sign-in cho phép bạn sử dụng tài khoản Google để đăng nhập vào các dịch vụ và ứng dụng online khác, giống như tính năng tương tự của Facebook.

Ưu điểm của tính năng này là nó giúp người dùng không cần ghi nhớ quá nhiều mật khẩu và tên đăng nhập cho các tài khoản dịch vụ khác nhau, cũng như bớt thời gian đăng kí. Tất nhiên, nó cũng đem lại lợi ích cho Google, bởi công ty sẽ biết bạn đang sử dụng những dịch vụ nào và khuyến khích bạn chia sẻ nó trên mạng xã hội Google+.

Google settings

Thực chất Google Settings chỉ là một đường dẫn (shortcut) cho phép bạn truy cập vào cài đặt tài khoản Google trên máy Android của bạn. Tại đây, bạn có thể xem những ứng dụng nào đang sử dụng Google+ Sign-in, cũng như vô hiệu hóa chúng.

Ngoài ra Google Settings cũng giúp bạn dễ dàng quản lý các chức năng khác của Google trên Android. Trong số chúng có Google+, Cài đặt địa điểm (dành cho Maps và Latitude), Địa điểm (cho phép các ứng dụng Google sử dụng địa điểm của người dùng), Tìm kiếm và Quảng cáo. Tất cả đều được gộp vào một đường dẫn Google Settings, giúp người dùng quản lý dễ dàng hơn.

Google settings

Trang công nghệ Pocketlint cho biết, trước đây những cài đặt này nằm ở trong các ứng dụng riêng lẻ, hoặc trong mục Cài đặt. Người dùng phải qua rất nhiều mục lớn nhỏ để truy cập được chúng.

Việt Dũng

Chủ đề khác