VnReview
Hà Nội

10 câu hỏi hay gặp về HTC One

Siêu phẩm HTC One sắp sửa được bán chính thức ra thị trường toàn cầu vào tháng này. Với giao diện Sense 5 đặc trưng cùng với BlinkFeed mới toanh, có khá nhiều thứ khiến chúng ta cảm thấy bỡ ngỡ, đặc biệt nếu là lần đầu sử dụng một thiết bị của HTC.

Bài liên quan:

Đánh giá sơ bộ HTC One

Kể từ buổi lễ ra mắt HTC One ngày 19/2 vừa qua, trên mạng Internet xuất hiện khá nhiều câu hỏi liên quan đến thiết bị "khủng" này, hầu hết liên quan đến giao diện người dùng mới được cải tiến của máy. Trang công nghệ Android Central đã tổng hợp và giải đáp 10 thắc mắc hay gặp nhất về HTC One.;

1. Tôi có bắt buộc phải dùng BlinkFeed không? Tôi có thể xóa nó đi được không?

blinkfeed

Chắc chắn bạn sẽ không phải dùng BlinkFeed nếu bạn không muốn. Chỉ đừng thêm feed (nguồn tin) muốn cập nhật vào tính năng này và nó sẽ để bạn yên. Có lẽ bạn cũng có thể xóa nó đi bằng một vài phương pháp nâng cao, song tốt nhất là hãy bấm vào phím Home rồi giả vờ như BlinkFeed chưa từng tồn tại.

(Bạn nên thử nó, BlinkFeed không hề tồi).

2. Tại sao chỉ có một màn hình chính? Tôi có thể thêm không?

Chắc chắn rồi! Theo cài đặt mặc định của HTC, chỉ có một màn hình chính (dù sao cũng chẳng mấy ai dùng nhiều hơn thế). Tuy vậy bạn có thể bổ sung tối đa là 5 màn hình chính. Hãy truy cập vào mục Customize home screen (Tùy chỉnh màn hình chính) – bằng cách bấm vào Personalize (Cá nhân hóa) trong phần Settings (Cài đặt) hoặc bấm giữ bất kì phần trống nào của màn hình chính – sau đó bấm phím Add panel (Thêm màn hình mới).

3. Menu ứng dụng nhìn hơi kì dị. Nó bị làm sao thế?

Đầu tiên, có thể bạn chưa quen với việc có một widet đồng hồ và thời tiết nằm ngay trên đầu menu ứng dụng. Đó là quyết định của HTC và bạn chỉ cần cuộn xuống phía dưới là chúng sẽ biến mất. Một điều kì lạ nữa là menu ứng dụng được sắp xếp theo kích thước 3x4 (hoặc 3x3 như hình dưới nếu bạn chưa kéo xuống để che đi widget đồng hồ/thời tiết), khiến khoảng trống giữa các biểu tượng khá nhiều. May mắn là bạn có thể chỉnh về kích thước 4x5 thông thường.

appdrawer

Ngoài ra còn có cả thư mục. Ở ngay dưới widget đồng hồ có một hàng các biểu tượng, một trong số chúng ở phía bên trái cho phép bạn chọn kiểu sắp xếp thứ tự các ứng dụng bao gồm các kiểu Custom (Tùy chọn), Aphabetical (A-Z) và Most Recent (Gần nhất). Nếu bạn chọn Custom, bạn có thể kéo các ứng dụng đè lên nhau để tạo thành một thư mục. Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý rằng nếu một ứng dụng được đính ở dãy phía dưới màn hình, nó sẽ không xuất hiện trên menu.

Giao diện mới sẽ khiến bạn mất một thời gian để làm quen.

4. Phím HTC ở phía dưới màn hình để làm gì?

Nó không để làm gì cả. Nó chỉ đơn giản là một cái logo, không phải nút bấm.

5. Làm thế nào để truy cập vào tính năng đa nhiệm?

Bạn chỉ cần bấm đúp vào phím Home. Một menu các ứng dụng được sử dụng gần đây nhất với kích thước 3x3 sẽ hiện lên. Để tắt toàn bộ một ứng dụng nào đó, hãy kéo nó lên phía trên.

HTC one recents multitasking

6. Thế còn Google Now thì sao?

Bạn phải giữ phím Home trên chiếc HTC One để kích hoạt Google Now.

7. Tôi thích widget đồng hồ cũ của HTC hơn. Tôi có được sử dụng nó không?

Bạn có thể sử dụng nó như một widget ở màn hình chủ. Tuy vậy, bạn sẽ buộc phải sử dụng thiết kế widget mới ở mọi nơi khác.

8. HTC One có đèn thông báo không?

Chắc chắn là có. HTC giấu nó rất kĩ. Đèn thông báo nằm ở lỗ thứ 3 từ bên trái sang, hàng cuối cùng của loa ngoài phía trên máy.

9. Tôi có thể tùy chỉnh màn hình khóa không?

Giống như các phiên bản trước đây của Sense, bạn có thể chọn hiển thị hình nền, bảng thông báo/thời gian biểu, album ảnh hoặc trình chơi nhạc trên màn hình khóa. Hoặc bạn có thể tắt hẳn màn hình khóa đi.

Bạn cũng có thể truy cập 5 ứng dụng được đính ở dãy phía dưới màn hình khóa.

10. Loa ngoài của máy có tốt không?

Đối với một smartphone, câu trả lời là có. Dù có thiết kế mới, chúng cũng có chất lượng tương đương như loa ngoài của các smartphone khác. Bạn cần phải bật Beats Audio lên để có thể cảm nhận được hiệu ứng. Chắc chắn nó không thể thay thế hoàn toàn loa rời gắn ngoài, song bạn cũng sẽ không bị xấu hổ khi bật nhạc ra ngoài.

Việt Dũng

Chủ đề khác